Bộ GD-ĐT vào cuộc vụ bạo lực học đường tại trường quốc tế đắt nhất Việt Nam
- Alice Pham
- Đăng lúc: Chủ nhật, 29/05/2022 14:00 (GMT +7)
3 ngày sau vụ việc bạo lực học đường tại trường quốc tế đắt đỏ ở TP.HCM liên quan tới con gái ca sĩ Thuỷ Bi, Bộ GD-ĐT đã vào cuộc.
Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao tranh cãi trước một sự việc bạo lực học đường xảy ra giữa các học sinh ở Trường quốc tế ISHCMC-AA tại TP.HCM. Sau đó, Trần Hà Thủy - mẹ của một trong những nữ sinh có mặt tại cuộc ẩu đả này - đã lên tiếng gay gắt, yêu cầu nhà trường có trách nhiệm giải quyết rõ ràng vụ bạo lực học đường.
Giữa lúc mọi chuyện đang ồn ào và nhận về không ít phẫn nộ từ công chúng, mới đây, trên fanpage tích xanh "Thông tin Chính phủ" đã chính thức có bài viết liên quan đến vụ việc này. Cụ thể, trang thông tin điện tử đã có bài viết với nội dung: "Xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA)".
Bên dưới bình luận, fanpage này cũng chia sẻ thêm công văn chính thức từ Bộ GD-ĐT gửi UBND TPHCM, đề nghị địa phương có chỉ đạo "xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh". Thông tin xử lý vụ việc sẽ gửi về Bộ GD-ĐT trước ngày 31/5.
Bài viết này đã nhanh chóng thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận. Chỉ sau 2 tiếng đăng tải, bài viết đã thu hút gần 85 nghìn lượt like, 8,2 nghìn lượt bình luận và gần 2 nghìn lượt chia sẻ.
Có thể thấy, vụ việc hiện đang được dư luận quan tâm và chia sẻ hàng loạt sau khi chị Thủy livetream thông tin về ồn ào này. Về phía nhà trường, hiệu trưởng nhà trường - ông Nate Swenson - trước đó đã gửi thư cho phụ huynh, cho biết nhà trường cảm thấy rất tiếc khi nhận thấy một vụ việc thuộc phạm vi kỷ luật bị lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực tới những em liên quan, cũng như không liên quan trực tiếp, thậm chí còn có những thông tin được đưa ra thiếu chính xác và không phản ứng đúng bản chất vụ việc.
Nhà trường cũng nhấn mạnh, những thông tin này thể hiện không chính xác nguyên nhân dẫn đến sự việc hiện tại, quy trình tìm hiểu nguyên nhân, cũng như cách thức nhà trường giải quyết vướng mắc giữa các bên, phục hồi quyền và lợi ích chính đáng của học sinh bị ảnh hưởng. Hành vi lan truyền các thông tin sai lệch này không thể hiện đúng với những giá trị của nhà trường hoặc quy tắc ứng xử nên có của tất cả thành viên trong cộng đồng.