BST Chanel Thu Đông 2022/23: Virginie Viard hiểu khách hàng muốn mua gì, và mang chúng lên sàn diễn
- Chí Cường
- Đăng lúc: Thứ năm, 07/07/2022 16:08 (GMT +7)
BST Chanel Thu Đông 2022/2023 của Virginie Viard đầy sự hoài cổ, nhưng thanh lịch và tao nhã.
Thuộc khuôn khổ Paris Haute Couture Fashion Week Fall/Winter 2022, bộ sưu tập thời trang cao cấp CHANEL Fall-Winter 2022/23 tại Paris equestrian centre. Như thường lệ, các người mẫu diện vải tweed, đi trong ánh sáng hư ảo và âm thanh độc quyền của Chanel - được trình diễn bởi Pharrell Williams.
Không đơn thuần chỉ là một đêm trình diễn thời trang, CHANEL Fall-Winter 2022/23 đã trở thành ngày hội văn hóa nghệ thuật đích thực với cơ hội thăng hoa của mọi giác quan, khi hội trường được trang hoàng bằng các tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Xavier Veilhan, ghế ngồi của quan khách được ủ hương nước hoa Chanel No.5, và âm nhạc dìu dặt lãng mãn nhưng phấn khích.
Có thể nhận thấy, bộ sưu tập lần này là sự tổng hợp của tất cả điều làm lên sự nổi tiếng của Chanel: Vải tweed, áo khoác đa sắc, chiếc váy dài thướt tha, hay những đôi bốt da thanh lịch...
Virginie Viard tiếp quản Chanel sau khi Karl Lagerfeld qua đời vào năm 2019, và là nhà thiết kế nữ đầu tiên của Chanel kể từ khi kết thúc triều đại của Coco Chanel. Mặc dù bị những tín đồ thời trang khó tính đánh giá là "một nỗi thất vọng" vì đã không thể duy trì được sự hoa mỹ, bề thế của các show-diễn làm nên tên tuổi của Chanel, Virginie vẫn giúp Chanel kiếm bộn tiền trong thời gian nắm quyền.
Lý do là bởi vì, không chạy theo những ý tượng táo bạo như người tiền nhiệm, nữ thiết kế duy trì một sự chừng mực trong sáng tạo, thổi vào trang phục cổ điển tinh thần mới mẻ, và phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hay nói cách khác, Virginie hiểu khách hàng sẵn lòng bỏ tiền ra để mua thứ gì, và lập tức mang chúng lên sàn diễn.
Sự thành công của Chanel là đã biến thương hiệu này trở thành cái tên mà mọi tín đồ thời trang, đặc biệt là giới siêu giàu khao khát. Trong khi Balenciaga mở một cửa hàng thời trang cao cấp duy nhất ở Paris trong tuần này bán các mặt hàng bao gồm cả kính râm với giá € 3500 (£ 3009) thì Chanel dự định sẽ mở một loạt cửa hàng ở châu Á dành riêng cho khách hàng VIP của họ. Thương hiệu cũng đặt trọng tâm phát triển ở Trung Quốc, nơi được dự đoán sẽ trở thành thị trường xa xỉ lớn nhất toàn cầu vào năm 2025. Đứng trước sự cuồng tín của người tiêu dùng, Chanel cũng đã điên cuồng tăng giá gấp sáu lần kể từ đại dịch bùng nổ vào năm 2020.
Được biết, triển lãm trưng bày các tác phẩm của Coco Chanel mang tên Gabrielle Chanel: Tuyên ngôn thời trang sẽ diễn ra tại Bảo tàng Victoria & Albert ở London vào năm tới. Tại đây sẽ trưng bày hơn 180 thiết kế, cộng với đồ trang sức và nước hoa, thể hiện sự đóng góp to lớn của bà đối với nền thời trang đương đại. Điều này dự đoán sẽ tiếp tục thúc đẩy thêm một đợt tăng giá và tăng doanh số của nhãn hàng.