Calvin Klein: Biểu tượng gợi tình của thời trang nước Mỹ
- hải đường
- Đăng lúc: Thứ ba, 03/11/2020 17:22 (GMT +7)
Không ai có thể quên được Calvin Klein - người khai sinh, huyền thoại và kẻ gây tranh cãi nhất trong làng thời trang Mỹ.
Từ một kẻ vô danh với đời tư sâu như hố thẳm, Calvin Klein đã tạo nên một đế chế thời trang trị giá hàng tỉ đô la.
Nếu chất lượng sản phẩm của Calvin Klein là điều không phải bàn cãi, thì hình ảnh truyền thông của hãng lại là nguồn cơn của những tranh cãi trái chiều. Ai yêu sẽ rất yêu, kẻ khó chịu sẽ không ngừng ném đá.
Klein hiểu rất rõ khách hàng của mình - những người trẻ đang cảm thấy bị gò mình vào cái khuôn khổ chật chội mà xã hội gán cho họ. Vì vậy, để tới gần hơn với khách hàng, Klein chẳng ngần ngại "chơi lớn" bằng cách lựa chọn những hình ảnh gây tranh cãi.
Nhân vật xuất hiện trong các hình ảnh truyền thông của hãng rộng khắp từ những bé gái non nớt đến các vận động viên Olympic, từ những nam nhân cơ bắp đẹp như thần thoại Hy Lạp đến các cô gái sở hữu vẻ đẹp đối lập chuẩn mực xã hội... Klein có thể nhìn thấy được tiềm năng ở bất kỳ đối tượng nào.
Ông chẳng bận tâm đến miệng lưỡi thế gian, cứ bình tâm, đôi khi ngang ngược bạo tàn, bất chấp đúng sai mà vượt lên tất thẩy để làm thay đổi bộ mặt của thời trang thế giới, một lần và mãi mãi.
Trước Klein, ai nghĩ rằng đồ lót có thể hiên ngang xuất hiện ở Quảng Trường Thời Đại. “Thời trang là sự thay đổi. Tôi luôn muốn thay đổi, linh động mỗi ngày nhưng chắc chắn vẫn đảm bảo doanh số” – Người khai sinh thương hiệu chia sẻ.
Biểu tượng sex của văn hóa thời trang đương đại
Calvin Klein được thành lập vào năm 1973, sau đó, ra mắt các sản phẩm đồ lót ứng dụng. Nhưng mãi đến những năm 1980, quả bom mới thực sự bùng nổ.
Mẫu thiết kế jeans bó sát, được quảng bá bởi cô đào nóng bỏng Brook Shields với câu slogan: “Chẳng có gì lách qua giữa tôi và chiếc quần Calvin” đã làm phái đẹp (và cả các anh) cảm thấy rạo rực. Chiến dịch này đã chính thức xác lập phong cách hương hiệu từ đó về sau: Sexy, ồn ào và 100% gây sốc.
200.000 chiếc quần jeans tuyệt đẹp đã bán sạch trong tuần đầu tiên là câu trả lời ngạo nghễ của nhà mốt cho những kẻ kết tội hãng ngồi lên nữ quyền. Klein lúc này đã đặt ra một quy tắc mới cho giới Marketing – muốn nổi thì phải gây sốc vào, và công chúng thích vậy.
Một nhãn hàng phá vỡ mọi giới hạn
Năm 1982, Klein càng khiến những người ghét mình thêm phần nóng mắt. Hãng tung ra những sản phẩm đồ lót nam với gương mặt đại diện là kiện tướng Olympic có thân hình cơ bắp cuồn cuộn.
BST đã khiến các quý bà trở nên rạo rực rồi khẽ quay ra trách mấy ông chồng bụng phệ. Các quý ông thì tắc nghẹn nhưng cũng không thể giấu nổi vẻ thèm khát. Chỉ trong một đêm, quả bom nguyên tử bùng nổ, tất cả các cửa hàng bị đập vỡ cửa kín, các tấm poster bị cướp sạch.
Không lâu sau, hãng gây ra cơn địa chấn lớn hơn khi tung ra mẫu thiết kế đồ lót với hình ảnh đôi gò bồng đào của các cô người mẫu vô ưu cười giỡn trong chiếc quần con bó sát bé xíu như lá nho.
Dường như chưa thỏa mãn, tiếp tục đẩy những đam mê sắc giới thầm kín của đám đông lên mức độ cao hơn, Klein tung ra nước hoa Obsession. Hình ảnh mùi da thịt loang loáng của những thân thể Adam và Eva đã trở thành mẫu quảng cáo được người tiêu dùng Mỹ bình chọn xuất sắc nhất trong 4 năm liền.
Cái tên trở thành huyền thoại
Klein đã không chỉ đạt được những đỉnh cao trong lĩnh vực thời trang, mà còn là bậc thầy của nghề quảng cáo. Ông chẳng màng tới mấy thứ định kiến xã hội mà tự định ra luật chơi mới của riêng mình. Ông biến công chúng thành trò tiêu khiển thú vị, hỉ hả chứng kiến cách họ mắc kẹt trong những tư duy thời trang mới mà ông là người định hướng, phát minh.
Sau này, thương hiệu Calvin Klein dù đã thuộc sở hữu của những ông chủ khác, nhưng tinh thần phản kháng xã hội của ngài Klein vẫn sống mãi thông qua các ấn phẩm truyền thông. Không ai có thể quên được Calvin Klein - người khai sinh, huyền thoại và kẻ gây tranh cãi nhất trong làng thời trang Mỹ.