Được David Beckham "bơm" cả triệu bảng nhưng thương hiệu của Victoria vẫn "lỗ dài"

Trong suốt 6 năm kinh doanh, việc kinh doanh của Victoria Beckham không chỉ không có khởi sắc mà còn trượt dài trong lỗ.

Hashtag: David Beckham

Mới đây, theo thông tin của trang The Guardian, mặc dù đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh thời trang và làm đẹp được 6 năm nhưng thương hiệu của Victoria Beckham vẫn triền miên thua lỗ. Mặc dù David Beckham đã nhiều lần rót tiền để cứu vớt thương hiệu trời trang trên bờ vực sụp đổ của vợ mình nhưng vẫn không có nhiều khởi sắc. Thậm chí, những người đứng đầu công ty cũng phải thừa nhận, thương hiệu thời trang này cần các cổ đông tiếp tục hỗ trợ tài chính. Vì nếu một ngày nào đó, nếu vợ chồng nhà Becks không còn rót tiền, việc công ty sụp đổ chỉ còn là trong sớm muộn.

Trong suốt 6 năm qua, thương hiệu của Victoria Beckham lỗ triền miên dù đã được ông xã giúp sức

Theo báo cáo mới nhất cho thấy, thương hiệu của Victoria đã lỗ 8,6 triệu bảng Anh (tương đương 11,6 triệu USD) trong năm 2020. Theo đó, con số này đã cải thiện hơn so với khoản lỗ 16,8 triệu bảng Anh (khoảng 22,8 triệu USD) vào năm 2019 nhờ doanh thu từ các sản phẩm làm đẹp cũng như cách phát triển mô hình, giúp các sản phẩm từ thương hiệu được bán ra nhiều hơn. Trong năm 2021, thương hiệu tiếp tục vướng phải khó khăn khi chịu ảnh hưởng của dịch COvid-19.

Trước tình hình hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa, giá trung bình của sản phẩm đã phải giảm 40% cũng như chuyển sang bán các loại quần áo mặc bình thường cùng các loại vải đơn giản hơn nhằm mở rộng tệp khách hàng. Trước việc doanh số bán quần áo bị sụt giảm cùng với việc giảm số lượng du khách quốc tế đến anh, không chỉ các cổ đông mà David Beckham đã phải rót hàng triệu bảng Anh đề duy trì hoạt động của thương hiệu trong thời kỳ đại dịch khi bị không ít ảnh hưởng trước các lệnh hạn chế, phong tỏa.

Cửa hàng của Victoria đìu hiu trước lệnh phong tỏa vì ảnh hưởng của dịch Covid-1

Có thể thấy, sau 13 năm kể từ ngày lập thương hiệu riêng mang tên mình, trái với thành công vang dội khi ra mắt vào năm 2008, ở thời điểm hiện tại, bà xã của cựu danh thủ Anh đang bị coi là kẻ thất bại khi nhãn hàng do cô sang slập liên tục thua lỗ trong suốt 6 năm, ước tính lên đến gần 50 triệu bảng Anh.

Đáng nói, chỉ vài năm trước, cô đã được vinh danh là Nhà thiết kế thời trang nữ của năm tại lễ trao giải WGSN Global Fashion Awards 2012. Về phía David Beckham, công ty con của cựu cầu thủ là DB Ventures đã phải chi ra hàng triệu bảng để có thể hỗ trợ vợ vượt qua khó khăn. Trước tình hình khó khăn này, nhiều người cho biết việc kinh doanh thua lỗ cũng là nguyên nhân khiến Giám đốc thiết kế Ilaria Icardi tách khỏi thương hiệu. 

Bài liên quan

News feed