Nhân viên Gucci ở Trung Quốc bị bắt vì tráo túi thật bằng túi giả

Cảnh sát tại Thượng Hải, Trung Quốc vừa bắt khẩn cấp một nhân viên của Gucci tại thành phố này vì hành vi tráo túi thật bằng túi giả.

Hashtag: Fashion brands - Thương hiệu thời trang

Tháng 9 vừa qua, một cửa hàng Gucci tại Tĩnh An, Thượng Hải đã báo cảnh sát sau khi phát hiện rằng trong kho của mình có rất nhiều túi xách giả. Sau khi điều tra, cảnh sát đã phát hiện một nhân viên của cửa hàng đã rao bán sản phẩm trên MXH với mức rẻ hơn từ 3000 đến 5000 nhân dân tệ. Người này lấy lý do được giảm giá do chiết khấu của nhân viên. Theo như báo cáo của cánh sát, nhân viên này đã thu lợi bất chính khoảng 8900 USD từ tháng 5 năm nay.

Một nhân viên tại Gucci Thượng Hải, Trung Quốc đã bị bắt vì tội tráo hàng thật bằng hảng giả trong kho của hãng. Vụ việc này đã bắt đầu từ tháng 5 năm nay. Người này đã thu lợi gần 9000 USD.

Ngay sau khi vụ việc này được phát giác, những hashtag liên quan đến vụ việc này đã đạt tới 430 triệu lượt theo dõi trên Weibo. Nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng để lại bình luận chế giễu hệ thống an ninh và quản lý nhân viên của Gucci: "Ồ thế là bây giờ chắc nhiều người đang phát sốt phát rét về chuyện chiếc túi mình đang dùng là hàng thật hay hàng hiệu. Gucci tính sau bây giờ đây.”

Trước Gucci, Louis Vuitton Trung Quốc cũng từng bị thiệt hại do nhân viên gian lận, tuồn hàng thật ra ngoài chợ đen. Được biết, đường dây này đã chiếm đoạt tới 15 triệu USD qua việc bán túi xách trong 4 năm vừa rồi.

Vấn nạn hàng giả, nhân viên gian lận đang trở thành một lỗ hổng trong hệ thống quản lý của nhiều nhãn hàng cao cấp tại thị trường tỉ dân. Trước Gucci, Louis Vuitton cũng từng bị thất thu tới 15 triệu USD khi nhân viên của hãng tạo lập đường dây truyền hàng thật ra ngoài

Dù là thị trường hàng xa xỉ lớn nhất thế giới nhưng vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn là một vấn đề nhức nhối tại quốc gia tỉ dân. Cuộc chiến để bảo vệ sức sáng tạo và giá trị thương hiệu tại quốc gia này vẫn là một bài toàn vô cùng khó khăn đối với những thương hiệu nước ngoài.

Dù vậy, Trung Quốc vẫn luôn luôn là một thị trường thời trang lớn và béo bở đối với bất kỳ thương hiệu thời trang nào.

Bài liên quan

News feed