Thương hiệu áo cưới hướng đến khách hàng là người thuộc cộng đồng LGBTQ+
- Lu Ân
- Đăng lúc: Thứ ba, 11/05/2021 15:02 (GMT +7)
Nhà thiết kế Mỹ học may đồ tự mẹ, mở thương hiệu áo cưới riêng dành cho tất cả mọi người, đặc biệt là người trong cộng đồng LGBTQ+.
Những thiết kế váy cưới đến từ thương hiệu Queera Wang không chỉ dành cho những hôn lễ thông thường mà còn hướng đến những người thuộc cộng đồng LGBT+.
Nhà thiết kế 32 tuổi - Curtis Cassell với những thiết kế váy cưới được lấy cảm hứng từ trường phái Baroque - trường phái nghệ thuật nổi lên sau thời lỳ Phục Hưng. Với những đặc điểm của váy cưới cổ điển như cổ áo cao hay tay phồng, áo cưới của Curtis Cassell là sự hoà trộn hài hòa với những cải cách hiện đại về phom dáng và chất liệu.
Nhà thiết kế Curtis Cassell từng là sinh viên ngành thiết kế đồ hoạ và kiến trúc chuyên ngành nội thất ở một trường cao đẳng nhỏ tại Chicago. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi những thiết kế của anh đều dựa trên những cơ sở kiến trúc cổ điển, mà cụ thể ở đây là hơi hướng Baroque.
Curtis Cassell ngay từ khi còn nhỏ đã thể hiện niềm yêu thích đối với thiết kế và may vá. Anh học thiết kế từ mẹ và những người phụ nữ có tay nghề lâu năm trên youtube.
Nhưng công việc phục vụ tiệc cưới mới là then chốt giúp Curtis nảy sinh cơ duyên với nghề thiết kế váy cưới. Một số đồng nghiệp của anh khi đó là người thuộc cộng đồng LGBTQ+ luôn thắc mắc sẽ mặc vest hay váy cưới trong đám cưới của họ. Curtis đã suy nghĩ nghiêm túc về những trăn trở của những người bạn, và bắt đầu thiết kế đồ cưới cho một người bạn đồng tính nữ. Anh muốn cô ấy mặc vest tuxedo, nhưng bộ trang phục ấy phải thật đặc biệt.
Sau này, việc thiết kế đồ cưới cho vài người bạn thuộc cộng đồng LGBTQ+ đã giúp Curtis có thêm động lực để sáng tạo nên những bộ đồ cưới không phân biệt giới tính. Anh muốn thương hiệu của mình trở nên phổ biến trong cộng đồng LGBTQ+.