Soo Joo Park: “Ma nữ” giới thời trang, "Chanel sống" tới từ Hàn Quốc
- Lâm Nguyễn
- Đăng lúc: Thứ hai, 02/08/2021 19:11 (GMT +7)
Được biết tới với mái tóc vàng bạch kim đặc trưng, Soo Joo Park hiện là một trong những siêu mẫu châu Á nổi bật nhất thế giới.
Nội dung chính
1. Soo Joo Park là ai?
Soo Joo Park là một siêu mẫu người Mỹ gốc Hàn. Cô được đông đảo công chúng quốc tế biết tới với biệt danh Madness - “Ma nữ” sàn catwalk nhờ mái tóc nhuộm màu vàng bạch kim đặc trưng. Với chiều cao ấn tượng cùng thần thái lạnh lùng cực “chất”, Soo Joo Park đã thành công trở thành một trong những siêu mẫu hàng đầu thế giới tới từ châu Á.
2. Tiểu sử của Soo Joo Park
2.1. Tên thật của Soo Joo Park là gì?
Soo Joo Park là tên thật, đồng thời là nghệ danh của cô siêu mẫu người Mỹ gốc Hàn.
2.2. Soo Joo Park sinh năm bao nhiêu?
Siêu mẫu Soo Joo Park sinh ngày 26/3/1986 (hiện tại là 35 tuổi).
2.3. Quê của Soo Joo Park ở đâu?
Soo Joo Park được sinh ra tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Tới khi cô 10 tuổi, gia đình của cô chuyển tới sống tại miền Nam California, nước Mỹ.
2.4. Chiều cao của Soo Joo Park
Cô sở hữu chiều cao 1m78.
3. Sự nghiệp của Soo Joo Park
3.1. Khởi đầu với giới thời trang của Soo Joo Park
Trước khi bước vào ngành thời trang, Soo Joo Park từng làm việc với tư cách một nhà thiết kế đồ hoạ. Một ngày nọ, chuyến ghé thăm một cửa hàng bán đồ vintage đã thôi thúc Soo Joo Park suy nghĩ về việc trở thành một người mẫu. Theo cô chia sẻ, bố mẹ cô khi đó không phản đối, nhưng cũng không ủng hộ quyết định của cô. Một thời gian sau họ còn khuyên cô từ bỏ bởi công việc người mẫu không ổn định. Song, Soo Joo Park vẫn nỗ lực cố gắng thể hiện quyết tâm thành công của mình.
Khi mới bắt đầu công việc người mẫu vào năm 26 tuổi, Soo Joo Park được giám đốc của mình khuyên nên làm một điều gì đó để tạo dựng hình ảnh riêng cho bản thân. Thế là Soo Joo Park đã quyết định tẩy mái tóc đen của mình, và thậm chí là cả lông mày. Từ đó, mái tóc cùng cặp lông mày màu vàng bạch kim cực nổi bật trở thành “thương hiệu” của cô siêu mẫu họ Park.
3.2. Những thành tựu mà siêu mẫu Soo Joo Park đạt được
Với vẻ ngoài vừa mong manh, vừa lạnh lùng, và lại có đôi chút lập dị, Soo Joo Park nhanh chóng chiếm được cảm tình của các thương hiệu hàng đầu. Cô thường xuyên sải bước tại các buổi trình diễn thời trang của Chanel, Loewe, Lavin, Fendi, Moschino, Tom Ford, Shiatzy Chen,...
Soo Joo Park cũng được các nhiếp ảnh gia nhiệt tình “săn đón” bởi phong cách của cô tụ hội nhiều xu hướng thời trang khác nhau. Từ Hippie, Boho cho tới Rock, Rock-chic, siêu mẫu “Ma Nữ” này đều có thể chinh phục ánh nhìn của công chúng.
Nữ siêu mẫu họ Park cũng xuất hiện trên các trang bìa của Vogue Korea, W Korea, Allure Korea, Numero, French, Wonderland, Vs., Lurve và nhiều ấn bản quốc tế của Harper’s Bazaar… Cô đã được chụp hình với các nhiếp ảnh gia nổi tiếng và làm việc với những nhà tạo mẫu hàng đầu cho Vogue Mỹ, V, Interview, Vogue Japan, Vogue China.
Về lĩnh vực quảng cáo, Soo Joo đã tham gia vào các chiến dịch thuộc những thương hiệu thời trang lớn như Michael Kors, DKNY và GAP, cũng như hợp tác cùng Juun.J - một nhà thiết kế nổi tiếng, đồng thời là đồng hương người Hàn Quốc của Soo Joo.
Năm 2014, Soo Joo Park vinh dự trở thành người phát ngôn người Mỹ gốc Á đầu tiên của thương hiệu L’Oréal Paris.
Năm 2015, Soo Joo được công nhận là một trong những siêu mẫu hàng đầu ngành thời trang. Tên của cô được xuất hiện trong danh sách “Top 50 Models” và “The Money Girls” do trang Models.com bình chọn.
3.3. Trở thành "Chanel sống" - bị so sánh với Jennie BLACKPINK
Siêu mẫu 8x cũng “lọt vào mắt xanh” của Karl Lagerfeld - cố giám đốc sáng tạo của Chanel. Cô được lựa chọn làm đại sứ toàn cầu cho thương hiệu này, và được công chúng ưu ái đặt cho biệt danh “Chanel sống”. Trong một buổi phỏng vấn với giới báo chí, Soo Joo Park từng chia sẻ rằng mình chỉ gắn bó với L’Oréal và Chanel, và không có ý định hợp tác với những thương hiệu thời trang khác bởi Chanel "chính là nơi mà cô thuộc về".
Chính bài phỏng vấn này đã làm dấy lên những so sánh giữa Soo Joo Park và Jennie (BLACKPINK) - người cũng được gọi là "Chanel sống". Có nhiều bình luận cho rằng nữ idol nhà YG thua kém Soo Joo Park ở tất cả mọi mặt, xét trên mọi khía cạnh, từ biểu cảm, chiều cao, tỉ lệ cơ thể cho tới phong thái. Đặc biệt, trong suốt nhiều năm qua, nữ siêu mẫu người Mỹ gốc Hàn chỉ trung thành với các thiết kế của Chanel, trong khi Jennie lại hợp tác với cả nhiều nhà mốt khác nữa, ví dụ như tham gia vào chiến dịch quảng bá sản phẩm của Calvin Klein. Tuy nhiên, sự so sánh giữa Soo Joo Park và Jennie là vô cùng khập khiễng, bởi hai người có hướng đi hoàn toàn khác nhau. Jennie luôn giữ hình ảnh sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn trẻ trung, trong khi Soo Joo Park lại có thần thái cực "gắt", đậm nét lạnh lùng của một siêu mẫu dày dạn kinh nghiệm. Vậy nên, có thể nói rằng danh xưng "Chanel sống" phù hợp với cả hai cô gái, và có thể là những cô gái khác nữa, nếu sự thể hiện của họ đủ thuyết phục
3.4. Soo Joo Park thử sức với những lĩnh vực khác
Khi không làm người mẫu, Soo Joo Park thích làm công việc DJ và tham gia diễn xuất. Cô từng xuất hiện trong tập cuối cùng của Sense8 - series phim nổi tiếng trên Netflix.
4. Đời sống riêng tư của Soo Joo Park
Là một người mẫu nổi tiếng thường xuyên phải ngồi trên máy bay đi tới các nước trên thế giới để tham gia show diễn, Soo Joo Park gặp chứng mất ngủ nghiêm trọng. Bởi vậy, cô đã cố gắng cân bằng cuộc sống bằng cách nghe nhạc, xem Netflix hoặc tập thiền, tham gia vào nhiều môn thể thao như tennis, kickboxing…
Về chuyện tình cảm, Soo Joo Park từng có mối tình kéo dài 2 năm với nhiếp ảnh gia người Pháp Jack Waterlot. Hai người đã đính hôn vào năm 2018, thế nhưng chỉ vài tháng sau đó, Soo Joo công khai chia tay vị hôn phu, chỉ trích anh là kẻ bội bạc trên mạng xã hội.
5. Một số hình ảnh đẹp của Soo Joo Park