Vì sao các ngôi sao Hàn Quốc ngày càng được thời trang cao cấp ưa thích?
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ tư, 17/03/2021 17:16 (GMT +7)
Tại sao không phải các ngôi sao ở những quốc gia khác mà lại là những ngôi sao Hàn Quốc nhận được sự ưu ái của những thương hiệu thời trang cao cấp?
Các ngôi sao Kpop dường như chiếm lĩnh thị trường thời trang xa xỉ tại châu Á. Song Hye Kyo, G-Dragon, BLACKPINK là những ngôi sao tiên phong dẫn đầu làn sóng Đại sứ thương hiệu. Tại sao các thương hiệu lại chọn những ngôi sao Kpop làm Đại sứ thương hiệu thời trang toàn cầu. Thậm chí có những nhà mốt như CELINE, YSL lại phá lệ khi tạo ra danh xưng Đại sứ để trao một ngôi sao Hàn?
Thiên thời địa lợi nhân hòa
Không một quốc gia nào ở châu Á nào lại phát cuồng vì cái đẹp như Hàn Quốc. Những ga tàu điện ngầm nhan nhản các poster phẫu thuật thẩm mỹ, cha mẹ tặng con cái những voucher chỉnh sửa nhan sắc khi con đủ 18 tuổi. Từ tổng thống đến người dân, ai ai cũng làm đẹp. Với người Hàn, làm đẹp không phải thú vui. Làm đẹp chính là phong cách sống và cũng là cách để đầu tư cho tương lai. Không đẹp đồng nghĩa với không có tiếng nói.
Về kinh tế, con rồng châu Á có nền kinh tế đứng thứ 5 toàn khu vực. Theo số liệu thống kê của statista, lợi nhuận thị trường xa xỉ Hàn Quốc ước tính đạt 7.847 triệu USD vào năm 2021. Thị trường dự kiến tăng trưởng 6.92% trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch từ năm 2021 - 2025.
Về mặt địa lý, Hàn Quốc là một thánh địa mua sắm, nơi mà những người trẻ Thượng Hải, Bắc Kinh (trước đại dịch) có thể bay tới vào cuối tuần, tiệc tùng, mua sắm miễn thuế. Hàn Quốc là quốc gia không thuế dễ dàng nhất trên thế giới.
Trong đại dịch, việc bị hạn chế đi lại cũng không làm giảm sức mua từ người dân bởi Chính phủ Hàn Quốc có rất nhiều chính sách thúc đẩy mua sắm để nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á vượt qua ảnh hưởng của Covid-19.
Các ngôi sao Hàn Quốc phủ rộng toàn thế giới
Khi các thương hiệu đang cố gắng nắm bắt, đề cao sự đa dạng sắc tộc và cách tiếp thị đa văn hóa, các ngôi sao Hàn Quốc với sự nổi tiếng ở mọi ngóc ngách thế giới trở thành lựa chọn hàng đầu.
Thương hiệu đồng hồ và trang sức Pháp Chaumet đang hợp tác với Song Hye Kyo làm Đại sứ thương hiệu toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương của hãng. Ngoài ra Song Hye Kyo cũng trở thành Đại sứ toàn cầu đầu tiên của Fendi kể từ tháng 2 năm 2021.
BLACKPINK tạo nên thành tích vô tiền khoáng hậu khi trở thành nhóm nhạc đầu tiên mà các thành viên đều nắm giữ chức vụ Đại sứ thương hiệu của những nhà mốt lớn như Dior, YSL, Chanel, Celine.
Gần đây nhất, nam diễn viên Ji Chang - Wook trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu đầu tiên của CK. Diễn viên Jung Woo-sung làm đại sứ của đồng hồ Longines.
Với nỗi ám ảnh về sắc đẹp, âm nhạc và thời trang của Hàn Quốc, không có gì ngạc nhiên khi các sao hạng A của Hàn Quốc đang ngày càng trở thành những gương mặt đại diện cho tính xa xỉ – từ các thương hiệu đang có mặt tại Hàn Quốc đến các thị trường lớn ở toàn cầu.