Victoria's Secret khiến người tiêu dùng cảm thấy bất mãn
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ năm, 08/04/2021 18:10 (GMT +7)
Victoria's Secret khiến nhiều người "nóng máu" khi tung ra quảng cáo đồ bơi cho người ngoại cỡ nhưng lại không bán đủ size cho khách hàng.
Victoria's Secret đã ngưng sản xuất đồ bơi vào năm 2016 vì không thể cạnh tranh nổi với những thương hiệu mới mọc lên như nấm sau mưa. Tuy nhiên, đến mùa hè 2021, hãng có vẻ đã muốn quay lại đường đua bằng việc tung ra quảng cáo đồ bơi có sự góp mặt của những người mẫu ngoại cỡ bên cạnh những chân dài mình hạc xương mai quen thuộc.
Hai người mẫu ngoại cỡ, Paloma Elsesser (từng lọt vào danh sách TIME100 Next vào năm 2021) và Jill Kortleve (người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên sàn catwalk của Chanel trong hơn một thập kỷ) đã tham gia vào chiến dịch mới nhất này, bên cạnh những người mẫu Imaan Hammam và Taylor Hill.
Qua chiến dịch này có thể thấy Victoria's Secret đang mở rộng tập khách hàng sang cả những người ngoại cỡ, cổ vũ phái đẹp yêu cơ thể mình.
Trong quá khứ, Victoria's Secret từng bị chỉ trích thậm tệ về việc sử dụng những cô người mẫu quá gầy và chỉ trích các người đẹp ngoại cỡ. Thậm chí vào năm 2018, cựu giám đốc Marketing của Victoria’s Secret là Ed Razek còn phát biểu trên Vogue rằng việc mời người mẫu ngoại cỡ xuất hiện trên những ẩn phẩm truyền thông là "giết chết sự sáng tạo".
Ý tưởng cốt lót của thương hiệu nội y Mỹ thật đáng hoan nghênh nhưng có vẻ như đội Marketing và đội thiết kế của hãng chưa phối hợp với nhau ăn ý lắm. Dù được truyền thông là dòng sản phẩm đồ bơi dành cho cả người ngoại cỡ nhưng size to nhất mà khách hàng có thể mua là size XL (vòng eo 86-91cm và hông 113-118cm), kích cỡ này còn chưa đạt chuẩn để bán đồ ngoại cỡ (thông thường từ 2XL trở lên).
Taylor Long, nhà sáng lập của Nomads, công ty chuyên sản xuất đồ bơi cho người quá khổ nói rằng, hành động quảng bá một đằng bán hàng một nẻo của Victoria's Secret là xúc phạm phụ nữ Mỹ.
Nếu muốn vực dậy thương hiệu khỏi hố sâu khủng hoảng thì có lẽ ban quản lý của Victoria's Secret nên có sự thống nhất về quảng bá với hành động để không mang tiếng "nói một đằng làm một nẻo", đánh mất thiện cảm của khách hàng.