10 điều ít người biết về thương hiệu trang sức Rosé (BLACKPINK) làm đại sứ

Lu Ân Đăng lúc: Thứ tư, 23/02/2022 15:12 (GMT +7)
Được mệnh danh là thương hiệu trang sức được khao khát nhất hành tình, Tiffany & Co có Rosé (BLACKPINK) làm đại sứ có lịch sử hình thành "đỉnh" cỡ nào?
Hashtag #Rosé BLACKPINK #BEAUTORY #Thời trang

Không phải tự nhiên mà Tiffany & Co - thương hiệu trang sức nổi tiếng của Mỹ liên tục hợp tác với các minh tinh tầm cỡ quốc tế như Beyoncé, Anya Taylor Joy hay Rosé của nhóm nhạc BLACKPINK. Trước đó, Tiffany & Co đã có bề dày lịch sử hơn 184 năm cùng những bước ngoặt mang tính cách mạng để vươn lên, trở thành thương hiệu kim hoàn hàng đầu thế giới.

1. Trước khi phát triển trong lĩnh vực trang sức, Tiffany & Co là công ty đồng sáng lập bởi Charles Lewis Tiffany và John B. Young - công ty chuyên sản xuất đồ văn phòng phẩm và hàng hóa sang trọng. Sau đó, Charles đã tiếp quản và đổi tên thành Tiffany & Company (Viết tắt: Tiffany & Co) với sự chuyển hướng sang chế tác trang sức cao cấp.

Charles Lewis Tiffany (1812 - 1902)
Charles Lewis Tiffany (1812 - 1902)

2. Vào những năm 80 của thế kỷ 20, Charles đã nảy ra sáng kiến quảng bá sản phẩm tới khách hàng bằng các ấn phẩm catalog. Hình thức này đã được nhiều nhà mốt học theo đến ngày nay.

3. "1837" Collection là BST lâu đời nhất của Tiffany & Co. Cho đến hiện tại thì BST này vẫn được duy trì sản xuất vì nó mang ý nghĩa kỷ niệm năm thành lập của thương hiệu.

BST gồm nhẫn, dây chuyền và một số trang sức cơ bản khác với những đường khắc tinh xảo dòng chữ 'T & CO' và con số '1837'.
BST gồm nhẫn, dây chuyền và một số trang sức cơ bản khác với những đường khắc tinh xảo dòng chữ "T & CO" và con số "1837".

4. Màu xanh của thương hiệu được lấy cảm hứng từ áo choàng của Hoàng hậu Eugenie de Montijo (vợ của Hoàng đế Napoleon III) và đây cũng là màu sắc độc quyền sở hữu của thương hiệu - theo Pantone.

5. Nếu bạn thắc mắc về nguồn gốc của nhẫn đính hôn thường đơn giản với một viên đá quý lớn thì đó là ý tưởng của nhà sáng lập Tiffany & Co - ông Charles Lewis Tiffany.

Nhẫn đính hôn kim cương Tiffany & Co.
Nhẫn đính hôn kim cương Tiffany & Co.

6. Cửa hàng Fifth Avenue của Tiffany & Co là Flagship đầu tiên được lắp máy lạnh toàn bộ nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Sau đó, đây cũng là bối cảnh khuếch đại tên tuổi của nữ minh tinh Audrey Hepburn trong bộ phim Breakfast at Tiffany's. Cửa hàng cafe The Blue Box lấy cảm hứng từ bộ phim cũng được mở tại đây.

Tên tuổi của Audrey Hepburn gắn liền với thương hiệu Tiffany & Co. Vòng ngọc trai 3 lớp và trang sức của mỹ nhân thập niên 80 cũng được chế tác bởi thương hiệu.
Tên tuổi của Audrey Hepburn gắn liền với thương hiệu Tiffany & Co. Vòng ngọc trai 3 lớp và trang sức của mỹ nhân thập niên 80 cũng được chế tác bởi thương hiệu.

7. Vào những năm 1955 được gọi là thời đại hoàng kim thứ hai của Tiffany & Co. Mốc thời gian này đã đánh dấu sự chuyển mình trong phong cách chế tác trang sức của thương hiệu khi cho phép sử dụng những loại đá quý màu sắc kết hợp với thiết kế có độ chi tiết cao. Ý tưởng này thuộc về Walter Hoving, người kế nhiệm của thương hiệu.

8. Vào những năm 1970 và 1980, Tiffany & Co tiếp tục đổi mới khi 2 NTK trang sức Elsa Peretti và Paloma Picasso gia nhập vào đội ngũ, thổi hồn vào những thiết kế bán cổ điển bằng màu sắc nhộn nhịp và tươi trẻ lấy cảm hứng từ nghệ thuật graffiti đường phố.

Những thiết kế trang sức được lấy cảm hứng từ những bức vẽ graffiti ở tòa nhà Manhattan.
Những thiết kế trang sức được lấy cảm hứng từ những bức vẽ graffiti ở tòa nhà Manhattan.

9. Tiffany & Co sở hữu viên kim cương vàng lớn nhất thế giới với trọng lượng 57,484g) tương đương với 287,42 carat ở dạng thô.

10 điều ít người biết về thương hiệu trang sức Rosé (BLACKPINK) làm đại sứ - Ảnh 6

10. Cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có 4 người phụ nữ được mang viên kim cương vàng trị giá 30 triệu USD này: Sheldon Whitehouse, Audrey Hepburn, Lady Gaga và Beyoncé.

Tiffany & Co x Supreme: Đứa con của cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối Tiffany & Co tung ra bộ ảnh quảng bá với "nàng thơ" là Anya Taylor-Joy Tân đại sứ toàn cầu Tiffany & Co Rosé BLACKPINK dùng đi dùng lại một mẫu vòng cổ mãi không chán
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp