Balenciaga nói lời tạm biệt với lông thú

Balenciaga là thương hiệu xa xỉ tiếp theo sẽ gia nhập vào hàng ngũ những nhà mốt nói không với da thuộc và lông thú.

Hashtag: Fashion brands - Thương hiệu thời trang Các loại chất liệu

Tiếp nối Gucci, Balenciaga sẽ là thương hiệu tiếp theo thuộc sở hữu của tập đoàn Kering khai trừ lông thú ra khỏi danh mục nguyên liệu sản xuất thời trang. 

Trước đó, từ năm 2018, Gucci đã không sử dụng lông thú trong sản xuất.Tính đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Kering chỉ còn 2 thương hiệu là Saint Laurent và Brioni là vẫn tiếp tục dùng nguyên liệu động vật

Balenciaga sẽ là thương hiệu tiếp theo nói không với lông thú trong quá trình sản xuất

Ông Demna Gvasalia, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga đã tuyên bố không sử dụng bất kỳ sản phẩm lông thú nào kể từ những ngày đầu của nhiệm kỳ. Hành động này Balenciaga nhằm hòa mình vào làn sóng nâng cao quyền động vật trong ngành thời trang - một vấn đề đã nóng nhiều năm nhưng chưa hề được xử lý thích đáng.

Sử dụng lông thú thật luôn là một trong những đề tài gây tranh cãi của ngành thời tranh. Rất nhiều tổ chức đã lên tiếng phản đổi hành động dã man này, điển hình như PETA. Tuy nhiên, rất nhiều thương hiệu vẫn tỏ ra phớt lờ những lời cảnh báo này.

Trước đó ít ngày, Stella McCartney, Hermès là những thương hiệu ghi dấu vào việc sản xuất sản phẩm thời trang thuần chay khi tung ra những mẫu da làm từ nấm. 

Hermès chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm túi xách làm từ nấm. Da làm từ nấm sẽ có tính chất co giãn, mềm không thua gì da thật. Hành động này của Hermès được đánh giá là tích cực khi trước đó hãng vừa tuyên bố sẽ mở một trang trại cá sấu tại Úc và vấp phải nhiều phẫn nộ từ cộng đồng và các tổ chức bảo vệ động vật.

Bài liên quan

News feed