Đạo nhái trong thời trang là việc không còn quá mới mẻ. Nhưng chẳng phải ai cũng dám thừa nhận và cũng không phải thương hiệu nào cũng dám đứng lên để đòi lại quyền lợi cho mình. Yên tâm, nếu luật pháp không được thực thi thì cộng đồng mạng sẽ ra tay trượng nghĩa, bảo vệ và đòi công bằng cho những thương hiệu "thấp cổ bé họng".
Guess là thương hiệu mới nhất bị réo tên khi đạo nhái 99% chiếc túi Telfar đến từ thương hiệu cùng tên. Chiếc túi Telfar được ra mắt trong bộ sưu tập Thu Đông 2020. Mẫu túi được làm hoàn toàn bằng sản phẩm da thuần chay, dập nổi chữ "T" trên thân. Chiếc túi được bán với giá 150-257 USD tùy kích cỡ. Nhờ sự tiện lợi và thời thượng, túi Telfar nhanh chóng cháy hàng chỉ một thời gian ngắn sau khi mở bán.
Vậy mà không hiểu sao Guess lại có thể ngang nhiên đạo nhái chiếc túi đình đám này. Ngoài việc dập chữ G thay cho chữ T và màu túi ngả kem thì chiếc túi của Guess không khác gì túi Telfar.
"Thấy việc bất bình chẳng tha", cư dân mạng đã thay trời hành đạo khi lên tiếng đòi quyền lợi cho Telfar. Trả lời cư dân mạng, đại diện của Telfar cho biết họ đã biết về sự vụ này từ tháng 2 năm nay nhưng không muốn kiện Guess vì không đủ tài chính.
Dưới áp lực lớn, Guess đã phải rút toàn bộ mẫu túi mới ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa có bất kỳ động thái nào xin lỗi Telfar.
Thêm một ví dụ chứng minh cho "sức mạnh của cư dân mạng"! Hy vọng rằng tất cả những nhãn hàng đều lấy đây làm bài học bởi cư dân mạng khi hợp sức lại thì quyền lực không thua gì bất kỳ quan tòa nào.
Bình luận