Châu Tấn trang hoàng ảnh bìa Harper's Bazaar Trung Quốc bằng bóng tối?

Châu Tấn mang đến sự khó hiểu cho tạp chí Harper's Bazaar Trung Quốc số tháng 8 bằng những shoot hình lấp lánh nhưng tối đến nỗi không thể nhìn ra trang phục.

Hashtag: Tạp chí thời trang

Harper's Bazaar là một trong tứ đại tạp chí thời trang của Trung Quốc, chỉ có những ngôi sao danh tiếng nhất, những nhãn hàng lớn nhất mới được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí này. 

Trong số tháng 8, Harper's Bazaar Trung Quốc đã chọn "nàng Chanel phương Đông" Châu Tấn làm gương mặt trang bìa. Nữ diễn viên diện trang phục của ngôi nhà số 31 phố Cambon khoe dáng trước ống kinh của Trần Mạn. Một sự kết hợp đầy hứa hẹn của những con người tài năng nhất, giữa một trong những nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng nhất Trung Quốc với đại sứ vĩnh viễn của Chanel - không ngờ lại cho ra đời những bức ảnh được nhận xét là sến sẩm, tối tăm và khó nhất lịch sử của Harper's Bazaar Trung Quốc.  

Những hình ảnh teaser đầu tiên được tung ra đã khiến giới mộ điệu đứng ngồi không yên. Dáng bộ, cử chỉ của Châu Tấn đẹp đến nao lòng, tuy nhiên...

Ánh sáng của hình ảnh quá tối, không nói đến chuyện tôn vinh thiết kế, sự tối tăm còn khiến công chúng không thể nhận ra đâu là trang phục Chanel (?!). 

Đấy là cho đến khi bộ ảnh chi tiết được tung ra.
Người ta thấy khó hiểu vì ý đồ của Trần Mạn khi sử dụng ánh sáng trong bộ ảnh này. Ánh sáng quá tối, màu ảnh mờ ảo lấp lánh sến súa khiến khán giả không thể quan sát được trọn vẹn bộ đồ mà Châu Tấn diện.
Người ta chỉ lờ mờ đoán được cô mặc gì còn lại không thể cảm nhận được sự kiều diễm, tinh xảo của từng thiết kế thủ công đến từ nhà mốt Pháp.
Shoot ảnh này lại khiến nhiều người hú hồn vì không nhìn thấy mắt của Châu Tấn đâu.

Ở một vài shot hình, biểu tượng số 5 (tương tự số 5 trong Chanel no 5) vốn gắn liền với nhà mốt Pháp được sử dụng để "Chanel" hóa nội dung, tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà ekip của Harper's Bazaar lại tạo nên một hình số 5 bằng kim loại và gắn thêm những bông hoa bảy sắc cầu vồng khiến người xem liên tưởng đến những món phụ kiện mỹ ký mua ở Hàng Bồ hay Hàng Mã. Và thế là, "Nàng thơ phương Đông" Châu Tấn cứ ngỡ sẽ được ngủ ngon trong giấc mộng của bố cục của ánh sáng, thì sau cùng lại chìm đắm vào bối cảnh tối tăm, hoàn toàn gây khó hiểu về ý đồ nghệ thuật. 

Đây chính là shoot hình gây tranh cãi nhất của bộ ảnh. Mô hình số 5 được chế tạo cẩu thả, những bông hoa bằng kim loại sến súa bao quanh càng khiến cho tổng thể của bức ảnh kém đi phần sang trọng.
Điểm cộng duy nhất của bộ ảnh là ngoại hình ngọt ngào của Châu Tấn. Sau bao nhiêu năm, dù không thể chống lại sự lão hóa, nhưng ánh mắt ngây thơ chan chứa nỗi niềm của Châu Tấn vẫn gây ám ảnh và gây thương nhớ với người xem.

Bài liên quan

News feed