Chụp hình thời trang đẹp "xuất thần" với những tips này
- Mỹ Duyên
- Đăng lúc: Thứ sáu, 25/09/2020 14:02 (GMT +7)
Hiện nay nhu cầu chụp hình thời trang đẹp của các cá nhân, tổ chức ngày càng cao. Vì vậy, việc bỏ túi những tips dưới đây không bao giờ là thừa.
Những yêu cầu của chụp ảnh thời trang ngày càng cao đòi hỏi chúng ta luôn phải có sự chỉnh chu trong khâu chuẩn bị lẫn đầu tư yếu tố sáng tạo. Tips chụp ảnh thời trang đẹp dưới đây sẽ rất hữu ích nếu như bạn đang có nhu cầu:
Hợp tác với người mẫu ảnh chuyên nghiệp
Để không phải mất nhiều thời gian chỉnh sửa kiểu dáng, tư thế chụp... thì việc hợp tác với người mẫu ảnh chuyên nghiệp sẽ tốt hơn rất nhiều. Mẫu ảnh sẽ biết được các nguyên tắc về đường cong, đường thẳng, đường chéo hay lợi thế về góc chụp nào đẹp của... để "khoe" những lợi thế đó ra trước ống kính, giúp người chụp dễ dàng bắt được khoảnh khắc đẹp mà không tốn quá nhiều thời gian. Ngoài việc biết tạo dáng, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, mẫu ảnh còn cần chú ý đến biểu cảm gương mặt để trở nên cuốn hút hơn. Đồng thời mẫu ảnh và người chụp ảnh cũng cần phối hợp nhịp nhàng để đạt hiệu quả cao nhất trong công việc.
Điều quan trọng không kém là bạn nên chọn mẫu ảnh phù hợp với concept sản phẩm. Với một set đồ thanh lịch, nền nã thì không thể nào chọn mẫu ảnh có khuôn mặt quá góc cạnh hay cá tính.
Hợp tác với đơn vị cung cấp bối cảnh studio chuyên nghiệp
Để chụp hình thời trang đẹp thì việc hợp tác với một đơn vị cung cấp bối cảnh studio chuyên nghiệp sẽ giúp bạn bớt đi những lo lắng, tiết kiệm thời gian, công sức... Bởi một studio đủ tốt sẽ bao gồm hệ thống ánh sáng chuyên nghiệp, phụ kiện hỗ trợ tối đa, tạo tâm lý thoải mái, yên tâm cho người mẫu pose và cho nhiếp ảnh gia sáng tác.
Làm nổi bật lên sản phẩm của bạn
Cho dù bạn làm gì thì hãy luôn nhớ rằng, sản phẩm thời trang của bạn mới là nhân vật chính của những bức ảnh. Tất mọi thứ từ đạo cụ, background, người mẫu, phụ kiện, concept... đều phục vụ cho việc giúp sản phẩm trở nên nổi bật và thu hút. Sẽ không hay chút nào nếu bố cục ảnh lan man hay khiến khách hàng bị cuốn vào các yếu tố bên lề.