Dolce & Gabbana tuyên bố ngừng sử dụng lông động vật trong năm 2022
- Leah
- Đăng lúc: Thứ năm, 03/02/2022 20:18 (GMT +7)
Nhà mốt Dolce & Gabbana là thương hiệu mới nhất gia nhập xu thế nói "Không" với lông thú trong các BST thời trang của mình.
Những năm gần đây, các chiến dịch bảo vệ động vật đang trở nên phổ biến trong giới thời trang. Điển hình như việc ngày càng nhiều thương hiệu cao cấp như Gucci, Chanel, Saint Laurent... tuyên bố sẽ chấm dứt sử dụng lông thú trong các thiết kế của mình. Dưới sức ép của các tổ chức bảo vệ động vật, điều này đã trở thành một xu thế mới được rất nhiều người trên toàn thế giới ủng hộ.
Mới đây, thương hiệu nổi tiếng Dolce & Gabbana của Ý chính là cái tên tiếp theo tuyên bố sẽ nói "Không" với việc sử dụng lông động vật trong tất cả các sản phẩm của hãng.
>>> Xem thêm: Thương hiệu thời trang Saint Laurent sẽ gia nhập xu thế bảo vệ động vật
Cụ thể, vào ngày 31/1 vừa qua, đại diện của Dolce & Gabbana đã thông báo rằng thương hiệu này sẽ không còn sử dụng chất liệu lông thú trong tất cả các BST kể từ năm 2022, cụ thể: "Toàn bộ ngành thời trang có vai trò lớn trong các vấn đề trách nhiệm xã hội cần phải được khuyến khích", "Dolce & Gabbana đang nỗ lực để hướng tới một tương lai bền vững và không thể sử dụng lông động vật được nữa".
Thay vì sử dụng lông động vật, Dolce & Gabbana sẽ tiếp tục làm việc với các chuyên gia về lông thú để tạo ra các sản phẩm làm từ chất liệu lông sinh thái được làm từ các nguyên liệu tái chế. Đây được xem như là một giải pháp bền vững vừa giúp bảo vệ môi trường lại vừa giúp bảo tồn nghề chế tác lông.
Trước Dolce & Gabbana, đã có rất nhiều các "ông lớn" trong ngành thời trang cao cấp đã lần lượt tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông động vật, trong đó có những cái tên đình đám như Chanel, Alexander McQueen, Balenciaga, Gucci, Versace....
Ngoài ra, đại diện của Hiệp hội nhân đạo Hoa Kì cũng cho biết: "Trong năm vừa qua số lượng các công ty không còn sử dụng lông thú thật đáng kinh ngạc. Phần lớn các thương hiệu xa xỉ không còn lông thú, điển hình như Tập đoàn Kering và LVMH. Các thương hiệu đang có sự cạnh tranh với nhau xem ai là người có những quyền lợi về động vật tốt nhất".
Trước đây, Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) đã từng nhiều lần biểu tình cả bên trong và bên ngoài các cửa hàng của Dolce & Gabbana tại Anh và Mỹ trong nhiều năm qua. Sau khi Dolce & Gabbana tuyên bố ngừng sử dụng lông thú, PETA cũng đã có lời chúc mừng và khuyến khích nhà mốt Ý gia nhập nhóm các thương hiệu không sử dụng da động vật trong các sản phẩm thời trang.