Trong những năm gần đây, xu hướng bảo vệ động vật trong giới thời trang ngày càng trở nên phổ biến. Trước sức ép từ các tổ chức bảo vệ động vật, nhiều "ông lớn" trong ngành như Gucci, Chanel, Michael Kors, Balenciaga...đã lần lượt tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông và da thú trong những món đồ thời trang xa xỉ của mình.
Mới đây, nhà mốt nổi tiếng Saint Laurent của Pháp là cái tên tiếp theo sẽ gia nhập vào nhóm những thương hiệu thời trang cao cấp sẽ nói "Không" với lông thú trong tất cả các sản phẩm của hãng.
Cụ thể, vào ngày 24/9, đơn vị điều hành của Saint Laurent - Tập đoàn Kering đã thông báo rằng tất cả các sản phẩm của hãng sẽ ngừng sử dụng lông thú kể từ BST mùa Thu 2022: "Thế giới đã thay đổi theo nhu cầu của khách hàng và các nhãn hàng cao cấp buộc phải thích ứng với điều đó. Chúng tôi làm vì tin tưởng, vì đạo đức và hiện đại". Ngoài Saint Laurent, thương hiệu thời trang nam cao cấp Brioni của Ý cũng sẽ nói "Không" với sản phẩm từ lông thú.
Năm 2017, thương hiệu nổi tiếng Gucci là thương hiệu đầu tiên của Kering tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông thú. Sau đó, các hãng thời trang cao cấp khác cùng tập đoàn như Balenciaga, Alexander McQueen, Bottega Veneta... cũng đã gia nhập xu hướng nhân đạo này. Như vậy, kể từ năm 2022, Tập đoàn Kering sẽ hoàn toàn chấm dứt việc sử dụng lông thú trong các sản phẩm thời trang của mình.
Hồi tháng 4/2021, Tổ chức Bảo vệ Quyền lợi Động vật (PETA) đã biểu tình trước các cửa hàng thời trang của YSL tại Paris khi siêu mẫu Kate Moss xuất hiện trong chiến dịch quảng bá của hãng với một chiếc áo khoác to được làm hoàn toàn từ da và lông cáo. Trên Twitter, rất nhiều tài khoản và dòng tweet lên án gay gắt hành động của Saint Laurent, "Không thể dành sự tha thứ cho YSL khi vẫn ủng hộ việc tra tấn và giết động vật để lấy lông".
Bình luận