Giới trẻ Hồng Kông thi nhau thuê túi hiệu
- Hải Đường
- Đăng lúc: Thứ năm, 26/11/2020 22:24 (GMT +7)
So với mức giá phải bỏ ra để mua sắm thì việc thuê túi hiệu là giải phải kinh tế hơn rất nhiều.
Cũng giống như nhiều cô gái khác ở độ tuổi mình, Reana Lim, một cô gái đến từ Hồng Kông cực kỳ chăm chút về ngoại hình. Mỗi tháng cô có thể chi tiêu đến nửa tháng lương cho việc sắm sửa áo quần.
Nhận thấy cơ hội kinh doanh từ những tín đồ thời trang trẻ tuổi như Reana Lim, Style Theory đã ra đời nhằm cung cấp dịch vụ cho thuê đồ hiệu tại Hồng Kông. Hiện nay, thương hiệu đã có trên 2000 mẫu cho thuê và tất cả đều tới từ những tên tuổi lớn như Chanel, Hermès, Louis Vuitton, Céline hay Dior…
Để thuê được một món đồ hàng hiệu, khách hàng phải được Style Theory xét duyệt làm thành viên và có tên trong danh sách chờ. Sau 5 ngày làm việc và đối chiếu thông tin, khách hàng sẽ nhận được một email xác nhận từ thương hiệu. Lúc này, người tiêu dùng mới đủ điều kiện để bắt đầu đăng ký và đặt hàng trên ứng dụng.
Chi phi thuê đồ hiệu trong 1 tháng là khoảng 110 USD/món đồ. Nếu thuê từ món thứ 2, mức giá chỉ còn 50 USD. Tiền cọc để thuê là 900 USD/sản phẩm. Thương hiệu cho biết dịch vụ này đang rất được khách hàng đón nhận do tình hình kinh tế khó khăn vì dịch bệnh. Họ vẫn được thỏa mãn đam mê thời trang mà không làm gì ảnh hưởng quá đáng đến túi tiền.
Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng ý với dịch vụ này. Một tài khoản Instagram chia sẻ rằng việc bỏ ra hơn 100 USD cho một lần thuê là khá phí phạm vì chỉ 10 lần thuê túi như vậy là đã đủ tiền mua một chiếc túi second-hand cùng hãng, đã vậy dịch vụ thuê túi này còn cổ xúy cho một bộ phận giới trẻ sống ảo và quá tôn vinh giá trị vật chất.