Triển lãm rượu ủ từ xác kiến và bia làm từ tinh hoàn
- Thu Trần
- Đăng lúc: Thứ năm, 17/09/2020 16:00 (GMT +7)
Mới đây, cuộc triển lãm "thức uống độc lạ" tại Bảo tàng Thực phẩm kinh doàng tại Thụy Điển đã thu hút rất nhiều du khách.
Bảo tàng Thực phẩm kinh hoàng (Thụy Điển) đang thu hút sự chú ý của công chúng khi mở triển lãm trưng bày và giới thiệu các loại thức uống có cồn “khó ngửi, khó nuốt” nhất thế giới.
Viện bảo tàng này được thành lập khoảng 2 năm tại Malmo (Thụy Điển), chuyên tổ chức các buổi triển lãm tại nhiều nước trên thế giới để giới thiệu về đồ ăn thức uống “kỳ lạ”.
Sau khoảng thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, bảo tàng đã mở cửa với chủ đề “Thức uống kinh hoàng” và thu hút đông đảo sự quan tâm khi giới thiệu các loại đồ uống “độc, lạ”.
Theo Giám đốc bảo tàng Andreas Ahrens, cuộc triển lãm được lấy cảm hứng từ những sở thích khác nhau của con người về rượu bia. Đặc biệt khuyến cáo không dành cho người yếu tim hoặc yếu dạ dày vì sẽ gây buồn nôn.
"Trải qua hàng thiên niên kỷ, con người sáng tạo ra không biết bao nhiêu loại rượu độc đáo. Có loại rất ngon, ai cũng thích, nhưng cũng có loại đi qua không dám nhìn lại. Chỉ người can đảm mới dám thử", Andreas Ahrens chia sẻ.
Một trong những món rượu gây “xôn xao” nhất tại cuộc triển lãm là món rượu màu vàng sánh trong một lọ thủy tinh được đích thân giám đốc bảo tàng Andreas Ahrens lên men theo công thức mà ông học từ Hàn Quốc. Nguyên liệu chính của loại rượu này là phân người, nó chủ yếu được dùng để chữa bệnh gãy xương và bầm tím ngoài da.
Ngoài ra còn có rượu Gin từ xác kiến, rượu lên men trong nhà vệ sinh hay bia làm từ tinh hoàn...
Rất nhiều du khách ghé thăm đã có những phản xạ khác nhau, từ bịt mũi bịt miệng không dám lại gần đến mỉm cười thích thú và mạnh dạn thử uống các loại đồ uống độc nhất vô nhị tại đây.
Cuộc triển lãm sẽ kéo dài 3 tháng. Mục đích của bảo tàng là "thách thức hương vị", giúp du khách thấy được sự sáng tạo của con người với các loại rượu bia và đi tìm câu trả lời "vì sao con người lại luôn muốn say".
Ngoài thưởng thức đồ uống kỳ lạ, cuộc triển lãm còn giúp du khách hiểu thêm về sự khác biệt văn hóa khi uống rượu. Có thể loại thức uống được coi là "đặc sản" nơi này nhưng lại là "thứ kinh tởm" của nơi khác.