Lấy cảm hứng từ trải nghiệm mắc Covid-19, chị gái bệnh nhân số 17 tạo nên thương hiệu khẩu trang
- Hải Đường
- Đăng lúc: Thứ hai, 04/01/2021 15:06 (GMT +7)
Từ những trải nghiệm khi mặc Covid-19 của mình, Nga Nguyễn - chị gái bệnh nhân số 17 đã tạo nên một thương hiệu kinh doanh sản phẩm y tế thời trang.
Theo SCMP, mới đây, Nga Nguyễn, nàng fashionista gốc Việt đã tạo nên thương hiệu N.G.A (Never Go Alone) tập trung vào những sản phẩm y tế như nước rửa tay, khẩu trang, giấy ướt khử trùng. Thương hiệu của cô muốn đóng góp vào công cuộc "nâng cao" ý thức phòng bệnh và khai báo y tế của người dân.
Nga nói rằng: "Trước kia, tôi không bao giờ quan tâm tới nước rửa tay, khẩu trang y tế. Tuy nhiên, giờ đây, tôi muốn biến những sản phẩm này trở nên đẹp đẽ, bắt mắt và đáng chú ý hơn".
Nga vẫn đang làm việc với những chuyên gia mùi hương tại California để nâng cao chất lượng mùi hương của của những sản phẩm y tế mà cô sản xuất.
Nga Nguyễn, sinh năm 1992 là một fashionista nổi danh tại quốc tế. Cô có mối quan hệ thân thiết với nhiều nhãn hàng thời trang như Dior, LV, Versace. Nga Nguyễn là người Việt đầu tiên có cơ hội xuất hiện tại Met Gala và thường xuyên được ngồi hàng ghế đầu trong những sự kiện thời trang cao cấp.
Trước đó vào tháng 3/2020, Nga Nguyễn trở thành "bệnh nhân số 0 của làng thời trang" khi cô nhiễm bệnh tại Milan. Em gái cô, bệnh nhân N. hay bệnh nhân số 17 chính là nguyên nhân khiến Hà Nội có nhiều đêm không ngủ.
Cụ thể, N. đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng 2 hộ chiếu, không khai báo lộ trình di chuyển trong thời gian tại châu Âu. Cô khiến cho người dân sống gần nhà mình bị cô lập 14 ngày. Lây bệnh cho bác ruột, lái xe và một số giúp việc của gia đình.
Sau khi sự việc tạm lắng xuống một thời gian, Nga và N. lại xuất hiện trên mặt báo The New Yorker với vai trò nạn nhân của "class jealousy" (ghen tị đẳng cấp). Ngay lập tức một làn sóng phản đối dữ dội của người Việt và cộng đồng quốc tế xuất hiện dưới bài đăng của tờ báo nước Mỹ về sự thiếu trung thực khi đưa tin.