Một bức ảnh thời trang đẹp và truyền cảm là như thế nào?

Có ai mà không yêu cái đẹp, đặc biệt là ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những bức ảnh thời trang. Chúng ta cùng tìm hiểu thế nào là một bức ảnh thời trang đẹp nhé.

Hashtag: Xu hướng thời trang

Có nhiều phương thức truyền tải thông điệp của một sản phẩm thời trang, cũng như truyền tải nội dung, hàm ý của người làm nghệ thuật đến gần với công chúng. Nhiếp ảnh là một phần quan trọng trong số đó. Trước khi các nền tảng nội dung số bùng nổ như thời điểm hiện tại, nghệ thuật nhiếp ảnh còn là phương thức truyền đạt gián tiếp duy nhất của thời trang.  

Thế nào là một bức ảnh thời trang đẹp? 

Khoảnh khắc chàng trai hút hồn người xem với chiếc áo họa tiết bắt mắt và chiếc mũ cói đội lệch cùng thần thái khó cưỡng, nhưng quan trọng là thần thái quyến rũ của anh chàng.

Hiểu đơn giản thì bức ảnh đẹp là bức ảnh có khả năng truyền cảm xúc đến người xem. Cảm xúc có thể rất đa dạng bởi nhiều góc độ. Tấm ảnh đẹp luôn gợi cảm hứng cho người xem, khiến họ ngắm nhìn chúng lâu hơn, suy nghĩ và liên tưởng đến nhiều thứ mới mẻ hơn. 

Bức ảnh về 3 cậu bé đang cùng nhau chơi bong bóng rất vui vẻ. Quần áo các cậu bé mặc rất đẹp, thoải mái và màu sắc tươi vui, nhưng tựu chung lại thì thứ mà người xem cảm nhận được lại là sự vui vẻ, đáng yêu và gợi nhắc về thời thơ ấu.

Một bức ảnh đẹp còn là một bức ảnh khơi dậy những nhung nhớ và sự hồi tưởng, đặc biệt với những bức ảnh đen trắng đơn sắc luôn mang đến những cảm xúc sâu sắc. Đó là những hình ảnh vô cùng chân thật, dung dị, nhiều chiều sâu bởi mang dấu ấn của thời gian.

Từ định nghĩa về một bức ảnh đẹp, ta hiểu rằng một bức ảnh thời trang đẹp là một bức ảnh có bố cục cân đối, giàu cảm xúc, gây liên tưởng... với nhân vật chính là các sản phẩm thời trang.

Kate Moss qua ống kính của Peter Lindbergh.

 

Kỹ thuật để ra đời những bức ảnh thời trang đẹp

Thế giới công nghệ hiện đại không ngừng phát triển, bên cạnh những kỹ thuật căn bản như góc chụp, tư duy bố cục, điều chỉnh ánh sáng... công nghệ photoshop ra đời đã mang đến nhiều biến đổi nhanh chóng trong ngành nhiếp ảnh. Về mặt tích cực, nếu biết cách chọn lọc và sử dụng đúng mức, photoshop có thể giúp nhiếp ảnh gia tạo nên những bức ảnh có hiệu ứng độc đáo, mang sắc thái riêng. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng công nghệ chỉnh sửa vào hình ảnh gốc, bức ảnh sẽ trở nên vô hồn, thiếu điểm nhấn cảm xúc thực và mất đi giá trị của chủ thể trong bức ảnh đó.

Tầm quan trọng của nhiếp ảnh thời trang

Những bức ảnh thời trang là công cụ giao tiếp với mục đích truyền tải thông điệp, ý nghĩa của trang phục giữa nhà thiết kế và công chúng. Thông qua những bức ảnh, nhà thiết kế không chỉ giới thiệu đến công chúng hình hài của những thiết kế, mà còn gửi gắm những quan điểm thời trang và thông điệp sản phẩm. Thành công của một bức ảnh thời trang đó chính là truyền tải được thông điệp của bộ sản phẩm đó đến người xem và khiến họ rung động và được truyền cảm hứng.

Photoshop có thể khiến ekip tiết kiệm thời gian trang điểm cho người mẫu.

Ai tạo ra những bức ảnh thời trang đẹp?

Đằng sau mỗi bộ ảnh thời trang mang tính nghệ thuật là công sức của cả một ekip hùng hậu. Đó là nhiếp ảnh gia, nhà làm marketing, nhà sản xuất, stylist, người mẫu, hay nhà trang điểm.... Trong đó, nhà nhiếp ảnh hẳn là người quan trọng nhất bởi họ chính là người cuối cùng bắt được khoảnh khắc ăn ý cuối cùng thông qua bức ảnh. Chính họ là người tạo nên bố cục hài hòa đồng thời phải làm nổi bật chủ thể thời trang của bức ảnh. Nếu ví concept chụp ảnh là một câu chuyện hay thì các thiết kế thời trang phải là nhân vật chính, và nhiếp ảnh gia chính là người kể chuyện.

Trong bức ảnh này thì chiếc dây chuyền mặt chữ P là nhân vật chính.

Bài liên quan

News feed