Những bí quyết để duy trì vị thế và phát triển "đế chế" Kardashian
- Thanh Le
- Đăng lúc: Thứ năm, 17/09/2020 23:39 (GMT +7)
Sau 2 thập kỷ ồn ào, các thành viên trong gia đình Kardashian luôn nỗ lực thay đổi hình ảnh tai tiếng của họ trong mắt công chúng.
Chỉ vì tai tiếng của chương trình truyền hình thực tế Keeping Up With The Kardashians Chị em Kim Kardashian (KUWTK), chị em nhà Kim vẫn bị nói "không tài năng" dù sở hữu khối tài sản tỷ đô và được hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội
Khi gia đình Kardashian thông báo dừng chương trình truyền hình thực tế KUWTK vào năm 2021, sau 20 mùa phát sóng, tờ Times nhận định: "Những người không xem cũng ít nhiều biết đến chương trình. Sự ảnh hưởng của KUWTK lan tỏa trong giới sao, thời trang, ngành công nghiệp làm đẹp và cả kinh doanh. Chúng ta có thể thấy rõ điều đó trên các trang tạp chí, truyền thông, mạng xã hội, trung tâm mua sắm, thương mại điện tử hay thậm chí trên khuôn mặt nhiều cô gái trẻ hiện nay".
Nổi tiếng vì lối sống vật chất
Vào năm 2007, KUWTK hình thành trên ý tưởng tạo sự nổi tiếng không từ tài năng nghệ thuật mà nhờ giàu có. Nội dung xoay quanh cuộc sống nhung lụa của các chị em nhà Kardashian. Họ mặc hàng hiệu, sống trong biệt thự đắt giá và không cần đi làm, với những hình ảnh các thành viên ban đầu xuất hiện khá lố bịch và kệch cỡm. Các cô gái là biểu tượng của những tiểu thư Hollywood ham chơi, kiêu ngạo và những điều họ lo lắng là chọn đến bữa tiệc nào cho buổi tối hay phát hiện bạn trai có đang ngoại tình hay không.
Sau vài mùa, gia đình nhà Kardashian trở thành những người nổi tiếng nhất thế giới. Tới năm 2014, Kim Kardashian và chồng Kanye West xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue. Sau vài năm Forbes đưa tin Kylie Jenner trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, vượt người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg. Các chị em trong nhà có hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội và họ có mặt tại những sự kiện giải trí lớn nhất của Hollywood.
Tự phơi bày các bê bối đời tư
Gia đình Kardashian không bao giờ giấu đời tư khỏi sự nhòm ngó của công chúng, cũng vì lẽ đó, họ xuất hiện trên truyền thông với tần suất nhiều hơn cả những minh tinh và tài tử Hollywood. Các thành viên sẵn sàng chia sẻ chuyện riêng tư trên mạng xã hội, bàn luận chúng trong show.
Thâm chí họ còn cho phát cả cảnh ẩu đả trên truyền hình để thu hút người xem. Mỗi mùa phát sóng tràn ngập scandal. Phần đầu khởi chiếu vài tháng sau khi Kim Kardashian lộ video nhạy cảm với bạn trai, khiến chương trình gây sốt ngay từ đầu. Không những thế, nhiều vụ bê bối như chồng Kourtney Kardashian ngoại tình với bạn thân Kylie Jenner hay Kendall chụp ảnh bikini năm 14 tuổi đều trở thành chủ đề bàn tán.
Theo NY Times, yếu tố này trở thành nền tảng của ngành truyền hình thực tế suốt thập kỷ qua. Và gia đình tận dụng sự nổi tiếng để tạo ảnh hưởng trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp. Những thành viên nhà Kardashian cũng thấy được lợi thế của việc "sở hữu" hàng trăm triệu người theo dõi trên mạng xã hội là cách quảng bá sản phẩm tốt nhất. Và các cô gái chọn ngành kinh doanh làm đẹp - lợi thế có sẵn của họ cũng như là lĩnh vực vốn được số đông ưa chuộng.
Họ lăng xê các phương pháp làm đẹp như bơm môi, chỉnh dáng với shapewear hay dạy cho phụ nữ cách trang điểm. Sức ảnh hưởng ngày càng rộng giúp họ có những thương vụ làm ăn thành công rực rỡ.
Khi đã nổi tiếng, các thành viên trong gia đình luôn nỗ lực thay đổi hình ảnh tai tiếng của họ trong mắt công chúng. Kim Kardashian đang phấn đấu làm luật sư dù cô chưa từng học đại học và người đẹp đã thuyết phục được tổng thống Mỹ Donald Trump ân xá cho nhiều tù nhân da màu lĩnh án chung thân.
Kylie Jenner từ một cô nàng đua đòi thành bà mẹ đơn thân được nhiều người mến mộ còn Kendall Jenner đang là một trong những chân dài đắt giá nhất làng mốt.
KUWTK kết thúc mở ra một chương mới trong hành trình của nhà Kardashian. Cho tới nay sức mạnh hiện vẫn nằm trong tay những người có hàng trăm triệu fan theo dõi trên Instagram như Kim Kardashian hay Kylie Jenner. Theo tờ NY Times nhận định họ cần những bí quyết mới để duy trì vị thế và phát triển "đế chế" Kardashian trong tương lai.