Cơn sóng Netflix Squid Game giúp đẩy doanh thu của giày Vans lên gần 8000%
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ sáu, 08/10/2021 10:57 (GMT +7)
Cơn sóng Netflix Squid Game không chỉ dừng lại ở phim ảnh mà đã lấn sân sang cả lĩnh vực thời trang.
Dù đã ra mắt được một thời gian nhưng Squid Game vẫn là từ khoá “hot” được nhắc tới nhiều nhất trong thời gian gần đây. Đây là bộ phim nói về một trò chơi sinh tử khi những người chơi phải đấu tranh với nhau để giành được phần thưởng lớn nhằm trả hết số nợ bên ngoài đời thực. Bên cạnh câu chuyện sinh tồn, bộ phim còn gây sốt với những ý nghĩa nhân sinh về công bằng, cộng sản và tôn giáo.
>>> Xem thêm: Ngôi sao series đình đám Netflix Squid Game sánh vai cùng BTS trở thành Đại sứ thương hiệu toàn cầu của Louis Vuitton
Rất nhiều ngành hàng đã “ăn theo” và hưởng lợi từ thành công của Squid Game trong đó có thời trang. Mới đây, Vans cho biết, doanh số bán đôi giày slip-on màu trắng của hãng đã tăng lên 7800% nhờ bộ phim. Bởi lẽ các fan của Squid Game đã lao tới những cửa hàng của Vans để có được đôi giày mà người chơi diện trong lúc tham gia trò chơi sinh tử. Chưa hết, lượt tìm kiếm của mẫu giày này cũng tăng 97% theo báo cáo từ Lyst.
Bên cạnh đôi giày thể thao, những cửa hàng bán đồ ăn thể thao xanh và đỏ giống trong phim cũng vô cùng phát đạt. Theo dữ liệu từ Lyst, lượt tìm kiếm cho bộ suit màu đỏ cũng tăng 62% trong những tuần vừa qua.
Tờ Variety dự đoán rằng mùa Halloween năm nay, chúng ta sẽ dễ dàng bắp gặp những bộ đồ lấy cảm hứng Squid Game xuất hiện nhan nhản trên phố phường. Có thể thấy rằng Squid Game đang là dự án thành công nhất của Netflix. Nó không chỉ tạo hiệu ứng nhất thời mà đang manh nha hình thành nên một dạng văn hoá đám đông. Đây là điều mọi bộ phim đều khao khát: “Chứng minh sức ảnh hưởng”, nhưng không phải dự án nào cũng thành công như cách Squid Game được chào đón.