Tuổi thơ của nhà giàu: Chơi diều Louis Vuitton giá 10.400 USD
- Hải Đường
- Đăng lúc: Chủ nhật, 11/04/2021 19:02 (GMT +7)
Một lần nữa Louis Vuitton lại khiến người tiêu dùng đặt dấu hỏi to đùng khi cho ra đời những sản phẩm không có tính ứng dụng cao.
Khởi nguồn là một thương hiệu sản xuất vali, ngày nay LV đã lấn sân để sản xuất nhiều dòng sản phẩm khác như trang phục, nước hoa, túi xách, thậm chí là cả đồ gia dụng. Tuy nhiên, sản xuất những chiếc diều thì chẳng mấy tín đồ LV nào nghĩ tới.
Chiếc diều này được làm thủ công bằng vải nylon và bao phủ bởi logo monogram trứ danh của hãng trên bề mặt. Sau khi chơi xong, khách hàng có thể gấp gọn chiếc diều vào một chiếc túi bằng vải đồng màu để bảo quản. Mức giá bạn phải chi ra để sở hữu chiếc diều này là 10.400 USD, gấp 10 lần một chiếc vé hạng thương gia bay từ Hà Nội tới Nhật Bản của hãng hàng không quốc gia Việt Nam.
Trước đó nhà mốt Pháp đã từng nhiều lần bị chỉ trích vì bán nhiều đồ dùng ngớ ngẩn với mức già cắt cổ, ví dụ như quả tạ in logo có giá 2860 USD.
Tuy bị chỉ trích, nhưng không thể phủ nhận chính những sản phẩm vô thưởng vô phạt này của Louis Vuitton đã thể hiện tầm nhìn chiến lược của hãng: Sự khác biệt. Không biết doanh số của những sản phẩm này cao thấp thế nào, nhưng "không thành công cũng thành nhân" - khi mà mảnh đất hàng hiệu xa xỉ đã ngày càng trở nên chật hẹp với quá nhiều sự cạnh tranh, thì sự mở rộng biết đâu lại mang đến nhiều bất ngờ thú vị?
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
>>> Xem thêm thông tin về Thương hiệu Louis Vuitton.