Những hình thức phục vụ độc lạ của quán xá để đối phó với Covid-19
- Huyền Nguyễn
- Đăng lúc: Thứ tư, 23/12/2020 16:17 (GMT +7)
Để đối phó Covid-19, không ít nhà hàng, quán ăn đã đưa ra những ý tưởng phục vụ độc lạ để đảm bảo an toàn cho cả khách hàng và người phục vụ.
Vì sự xuất hiện của Covid-19, trong năm 2020, ngành dịch vụ đã bị ảnh hưởng không nhỏ, đặc biệt là dịch vụ ăn uống. Nhiều nhà hàng phải tạm treo biển nghỉ bán không thời hạn hoặc thậm chí rơi vào tình trạng đóng cửa.
Tuy nhiên, cái khó ló cái khôn. Nhiều nơi vẫn trụ vững trong giai đoạn này, thậm chí còn đông khách hơn bình thường nhờ những ý tưởng độc đáo, không đụng hàng. Thế mới biết khả năng sáng tạo và thích ứng với hoàn cảnh của người Việt không thể xem nhẹ đâu nhé!
1. Sử dụng máy diệt khuẩn tự động
Ai cũng biết để phòng chống Covid-19 hiệu quả thì đeo khẩu trang và sát khuẩn tay là việc tối cần thiết. Để tránh khách phải chạm chung vào những món đồ dùng chung, ngày cả đó là nút ấn của chai nước sát khuẩn. Để hạn chế khách phải chạm tay vào chai nước sát trùng, trong khoảng thời gian cả nước phải tăng cường các biện pháp chống dịch, chuỗi cafe Phúc Long đã đầu tư hàng loạt máy diệt khuẩn tự động ở các cơ sở trên toàn quốc.
Thay vì phải dùng tay để cầm nắm, bạn chỉ cần đặt tay dưới vòi sát khuẩn là cồn sẽ tự động phun ra (khoảng 3ml/ lần). Ngoài ra, chuỗi cửa hàng còn dùng cân để nhận và gửi tiền thừa cho khách, nhân viên phải đeo khẩu trang trong ca làm việc và lắp đặt kính ngăn cách để hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp.
2. Dùng cần câu, ròng rọc để đưa đồ cho khách
Ở thời điểm bùng dịch, theo khuyến cáo của bộ Y tế, mọi người nên giữ khoảng cách tối thiểu 2m để đảm bảo an toàn. Để tuân thủ khuyến cáo này và đảm bảo phòng dịch cho từng người, nhiều quán đã sử dụng cần câu và ròng rọc để giao đồ cho khách.
Cụ thể, tại một quán cà phê tại quận 1, TP. HCM thay vì đưa trực tiếp bằng tay, nhân viên sẽ đặt cà phê vào bên trong túi nilong và sử dụng cần câu để giao cho khách. Việc nhận tiền và trả lại tiền thừa cũng theo cách này.
Song song với đó, chủ cửa hàng phở Nhân tại quận Tân Phú, TP.HCM cũng sử dụng chiếc ròng rọc có chiều dài 3,5m để nhận tiền, giao phở cho khách. Cụ thể ở chiếc ròng rọc sẽ gắn một chiếc rổ nhựa dùng để đựng phở kiêm khay nhận, trả tiền. Thay vì ngồi ăn tại quán, khách hàng có thể mua phở đem về mà vẫn nóng hổi, đảm bảo an toàn sức khỏe.
3. Giao đồ ăn qua xe đồ chơi, máy bay điều khiển từ xa
Có một thực tế là dù rất nhiều quán xá phải tạm đóng để đối phó với dịch Covid-19 nhưng việc đặt đồ ăn online qua các ứng dụng ăn uống ở các shop online lại rất nở rộ. Để đảm bảo an toàn cho cả shipper và khách nhận đồ, nhiều đơn vị đã áp dụng chính sách giao hàng không tiếp xúc bằng cách để hàng ở một vị trí trung chuyển. Thậm chí nhiều bên còn trang bị xe đồ chơi, máy bay điều khiển từ xa để chuyển đồ cho khách.