Một trong những vấn đề nhức nhối toàn cầu chính là ô nhiễm môi trường biển. Vấn đề này thậm chí đang ngày càng nghiêm trọng hơn do tác động của đại dịch COVID-19. Đó là lí do khiến thương hiệu Boarini Milanesi quyết định triển khai một chiến dịch vì môi trường.
Boarini Milanesi sẽ cho ra mắt một chiếc túi xách có giá trị lên tới 6 triệu Euro (khoảng 165,5 tỷ đồng) với mục đích gióng lên hồi chuông cảnh báo, cũng như nâng cao nhận thức cho người dân toàn cầu về tình trạng ô nhiễm môi trường biển. Thương hiệu nước Ý sẽ sử dụng 950,000 đô la Mỹ thu về từ dự án này cho công tác vệ sinh biển.
Dù chưa biết dự án này sẽ thành công tới đâu, nhưng chỉ riêng giá thành đắt đỏ đã có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng thế giới.
Thương hiệu Boarini Milanesi cũng đã hé lộ lý do lấy biển làm trọng tâm của chiến dịch lần này. Dự án được bắt nguồn từ câu chuyện đời tư của Matteo Rodolfo - một trong hai người sáng lập thương hiệu. Cha của Matteo đã qua đời khi ông còn nhỏ, nhưng đã để lại cho Matteo nhiều kỉ niệm đẹp gắn liền với biển cả.
Thuở còn bé, Matteo Rodolfo thường xuyên cùng cha mình đi nghỉ ở vùng biển nằm giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong ấn tượng của ông, biển rất đẹp, nhưng trên biển lại có rất nhiều túi nhựa trôi lềnh bềnh. Và đã có những lúc người cha quá cố của ông phải bơi ra xa để vớt những chiếc túi nhựa đó. Gần đây, lượng rác thải nhựa đang ngày càng tăng lên nhanh chóng bởi khi đại dịch COVID-19 bùng phát, lượng tiêu thụ găng tay và khẩu trang cũng tăng cao. Chính điều này đã thôi thúc Matteo Rodolfo thực hiện một dự án để bảo vệ môi trường biển.
Do giá thành cực kỳ đắt đỏ, Boarini Milanesi sẽ chỉ cho sản xuất ba chiếc túi xách đặc biệt trên toàn thế giới. Thiết kế túi xách này được đặt tên là Parva Mea. Các thợ chế tác làm chiếc túi này bằng da cá sấu bóng kính, trang trí bằng phụ kiện nạm kim cương, 10 con bướm vàng trắng với ngọc bích, kim cương và tourmalines Paraiba. Tổng cộng là hơn 130 carat cho một chiếc túi xách.
Thương hiệu nước Ý đã cần hơn 1000 giờ làm việc với quy trình lựa chọn vật liệu khắt khe để làm nên chiếc túi vô cùng đặc biệt này. Chỉ riêng việc lựa chọn đá quý cũng đã tốn rất nhiều thời gian, để đảm bảo ý nghĩa của nó có liên quan tới biển. Những viên ngọc bích màu xanh lam là biểu tượng cho màu sắc của đại dương, kim cương thì khiến người ta liên tưởng tới độ trong suốt của nước khi nó rơi xuống dưới dạng hạt mưa, paraiba tourmaline tượng trưng cho vùng biển Caribe không bị ô nhiễm...
Dù mới chỉ được thành lập vào năm 2016, thương hiệu Boarini Milanesi vẫn luôn được các chuyên gia đánh giá cao về danh tiếng và chất lượng sản phẩm. Hy vọng rằng dự án túi xách của Boarini Milanesi sẽ phần nào đóng góp cho công cuộc bảo vệ và cải thiện môi trường biển, cũng như nâng cao nhận thức của con người về thực trạng ô nhiễm đang diễn ra.
Bình luận