Theo tờ Business of Fashion, Tập đoàn xa xỉ Pháp Chanel đã quyết định tăng giá một số mẫu túi xách bán chạy có số lượng hàng tồn kho thấp vào mùa Giáng Sinh năm nay. Điều này nhằm giúp nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện vị trí độc quyền của ngôi nhà 31 phố Cambon.
Hiện nay, mức giá tăng của Chanel vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, không phải đến tận bây giờ mà từ tháng 9 năm nay, giá của những chiếc túi xách cổ điển phiên bản nhỏ của Chanel đã tăng 16%. Cá biệt, những chiếc túi xách da chần bông 2.55 với dây xích Chanel trên website có mức giá mới vào khoảng 7800 Euro. Trong khi đó vào tháng 12 năm 2020, mẫu túi này chỉ có giá 6050 USD. Như vậy, trong chưa tới 1 năm, mẫu túi này đã tăng 30% giá trị của mình.
Lý giải cho điều này, các nhà phân tích, doanh số bán hàng tại Chanel cho biết, doanh số bán hàng của hàng này đã giảm 17.6% vào năm ngoái. Động thái tăng giá để bù lại vào khoản lợi nhuận đã mất do đại dịch. Đây là một nước đi vô cùng thành công vì vào tháng 6 năm nay, hàng thời trang xa xỉ này cho biết dự đoán cuối năm 2021, doanh thu của họ sẽ trở về mức trước đại dịch.
Dù có tăng giá lên trời thì chắc chắn các tín đồ của Chanel vẫn sẽ đổ xô đi mua. Chúng ta sẽ chẳng ngạc nhiên nếu như đầu năm sau, hãng này lại tiếp tục thổi giá lên nữa. Nhiều người tiếp tục thủ thỉ với nhau về chuyện không nên đầu tư chứng khoán, tiền ảo hay nhà đất mà nên học cách "tiền đẻ ra tiền" với việc đầu tư túi Chanel, vừa đẹp, vừa xinh lại vừa giúp người đầu tư thật nhanh thu lãi!
Bình luận