Ngày 16/7, Global Times đưa tin những người yêu thích Hán phục đã tố cáo Dior đạo nhái chiếc váy cưỡi ngựa truyền thống của Trung Quốc. Thiết kế này nằm trong bộ sưu tập mùa Thu năm 2022 của nhà mốt Pháp.
Rất nhiều người đã phân tích rằng chiếc váy của Dior có đường xẻ cao ở mặt trước và sau, hai bên có nếp gấp. Về cơ bản, chiếc váy có cấu trúc y hệt với chiếc váy truyền thống của Trung Quốc.
Dù rất giống với phiên bản của chiếc váy cổ điển, nhà mốt Pháp lại không hề nhắc tới việc thiết kế được lấy cảm hứng từ truyền thống văn hóa của Trung Quốc. Ở trên website của mình tại Trung Quốc, nhà mốt chỉ ghi vọn vẹn là "chiếc váy đặc trưng của Dior".
Nhà mốt Pháp còn có một nước đi sai lầm hơn sau "cú phốt" đó là đã khóa toàn bộ bình luận trên trang Weibo (nền tảng MXH nổi tiếng nhất Trung Quốc).
Đây không phải lần đầu tiên Dior vướng phải lùm xùm về văn hóa tại đất nước tỉ dân. Vào tháng 11/2021, thương hiệu gây chú ý khi đăng tải bức ảnh của nhiếp ảnh gia Trung Quốc Trần Mạn. Bức ảnh này được cho là đã bôi nhọ văn hóa Á Đông khi mô tả một người mẫu với nước da đen, đôi mắt một mí đặc trưng của Trung Quốc.
Bình luận