Ồn ào liên quan đến việc chậm trễ giải ngân 14,67 tỷ đồng từ thiện cho người dân miền Trung có thể được xem là scandal lớn nhất trong suốt 30 năm sự nghiệp của Hoài Linh. Mặc dù nam nghệ sĩ đã lên tiếng giải thích cũng như đưa ra những bằng chứng cho thấy đã lên kế hoạch và liên lạc đến những địa phương bị ảnh hưởng bởi trận lũ lịch sử nhưng lùm xùm này vẫn chưa có dấu hiệu lắng xuống mà còn kéo theo nhiều hệ lụy.
Cụ thể, không chỉ bị khán giả đưa ra yêu cầu thu hồi danh hiệu và cấm sóng mà nam nghệ sĩ còn bị trang thương mại điện tử Shopee gỡ hình ảnh đại diện cho chiến dịch quảng cáo của trang này. Không chỉ có Shopee mà một số nhãn hàng khác có danh hài làm gương mặt đại diện cũng đứng trước nguy cơ bị ảnh hưởng khi cư dân mạng công kích, kêu gọi tẩy chay những sản phẩm có Hoài Linh quảng cáo.
Nếu sự việc không có dấu hiệu lắng xuống, các nhãn hàng sẽ không thể sử dụng hình ảnh của Hoài Linh làm đại diện, điều này đồng nghĩa với việc nam nghệ sĩ sẽ phải đối mặt với việc bỏ ra một số tiền lớn để đền bù hợp đồng. Đáng nói, với sức phủ sóng cũng như bề dày hoạt động, catse để mời Hoài Linh làm đại diện quảng cáo được cho là cao nhất nhì showbiz Việt hiện nay.
Được biết, số tiền catse để mời nam nghệ sĩ làm gương mặt đại diện khoảng 2 tỷ đồng nhưng thực tế, con số này sẽ dao động từ 2 tỷ đến 5 tỷ, còn phụ thuộc vào nội dung công việc. Theo đó, đã xuất hiện nhiều nguồn tin của những người làm trong ngành quảng cáo khẳng định số tiền mà nghệ sĩ Hoài Linh phải đền bù cho các hợp đồng quảng cáo có thể lên đến 10 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là con số ước lượng chứ chưa có bất cứ căn cứ xác thực nào.
Hiện tại, đứng trước những cáo buộc, chỉ trích, Hoài Linh vẫn giữ im lặng, kể cả khoản tiền đã bị trừ đi khi bản sao kê ngân hàng của nam nghệ sĩ bị lộ. Nếu sự việc vẫn căng thẳng mà nghệ sĩ Hoài Linh không có động thái mới nhằm lấy lại hình ảnh thì việc đền bù hợp đồng những nhãn hàng bị ảnh hưởng bởi scandal của nam nghệ sĩ là điều khó mà có thể tránh khỏi.
Bình luận