Trong những năm gần đây, các thương thời trang lớn thường xuyên hợp tác với những ngôi sao nổi tiếng dưới danh nghĩa Đại sứ thương hiệu hay Đại sứ toàn cầu. Việc này giúp cho các nhãn hàng nâng cao vị thế của mình, thu hút nhiều hơn tập khách hàng trẻ tuổi.
Một trong những thương hiệu cao cấp đình đám đã thực hiện chiến lược đại sứ vô cùng thành công là Gucci. Mà trong đó, một trong những thị trường hãng áp dụng chiến lược phát triển đại sứ mạnh mẽ nhất chính là Hàn Quốc. Chỉ riêng tại quốc gia này, Gucci đã có đến 3 Đại sứ toàn cầu: Nam diễn viên Lee Jung Jae, ca sĩ Kai, nữ diễn viên Shin Min Ah.
Mới đây, Gucci đã nối dài danh sách của mình bằng một cái tên cũng đình đám không kém, chính là IU. Trước đó vào tháng 2/2020, IU đã được nhà mốt Ý bổ nhiệm làm đại sứ khu vực Hàn Quốc. Giọng ca "Good Day" thường xuyên tham gia các sự kiện, chụp hình chiến dịch truyền thông cùng Gucci. Vào ngày hôm nay, thông qua bài đăng mới nhất trên Instagram, Gucci đã nâng cấp cô thành Đại sứ toàn cầu, quảng bá cho BST Gucci Garden Archetypes.
Dù còn nhiều ý kiến cho rằng sự ngọt ngào trong trẻo của IU không vừa vặn với nét nổi loạn của Gucci. Tuy nhiên, khi nhìn xa hơn một chút, có thể thấy không phải lúc nào Gucci cũng chỉ nhấn nhá vào sự nổi loạn. Thứ Gucci tôn vinh là nét đẹp đa dạng và được sống là chính mình. Vậy thì câu chuyện theo đuổi ước mơ từ khốn khó của IU chính xác là những gì mà nhà mốt cần. Bên cạnh đó, nét trong veo của IU cũng sẽ tạo nên điểm nhấn thú vị cho những chiến dịch tiếp theo của hãng.
Bình luận