Trong một năm thế giới bị đương đầu với Covid-19, thời trang là một trong những ngành công nghiệp chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bằng chứng là nhiều nhãn hàng đã tuyên bố phá sản, nhiều cửa hàng đã phải đóng cửa vì không có doanh thu. Covid-19 có thể lấy đi nhiều thứ, nhưng không thể cướp đi tính cách nổi trội nhất của thời trang: Sự sáng tạo. Vì vậy, trong năm 2020 buồn bã, các nhãn hàng vẫn cho ra mắt nhiều sản phẩm thời trang thời thượng, có tính thích nghi với dịch bệnh được nhiều tín đồ hưởng ứng.
Sự ảnh hưởng của dịch bệnh đã kích thích sự sáng tạo của các nhãn hàng. Louis Vuitton đã trình làng mẫu mắt kính với công năng vừa là kính mát, vừa là mặt nạ chống dịch. Nói là kính mát nhưng phụ kiện này không khác gì những chiếc mặt nạ chống dịch, với phần kính che toàn bộ gương mặt, có khả năng chống tia UV khi ra đường và ngăn chặn tia bắn vào người khi giao tiếp. Phần đai đeo được làm bằng chất liệu da, in hoạ tiết monogram đặc trưng của Louis Vuitton. Chiếc kính có giá 961 USD và được nhiều fashionista yêu thích và lựa chọn diện ra đường trong mùa dịch.
Bạn thắc mắc tại sao một phụ kiện bình thường như vậy lại có mặt trong danh sách này. Chính thức đây là footwear lên ngôi trong năm 2020 vì lý do đại dịch, người dân ở nhà nhiều hơn là ra đường và chắc chắn không ai mang giày khi ở nhà. Nắm bắt được tình hình đó, nhiều nhà mốt trình làng nhiều mẫu quần áo phong cách Loungewear(đồ ngủ), trong đó có dép lê.
Những sự kiện nóng hổi năm 2020 không thể không kế đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trong dòng sự kiện chính trị, người dân nước Mỹ cũng bắt trend, thể hiện tinh thần tự do bầu cử với loạt phụ kiện có chữ "VOTE". Phu nhân cựu tổng thống Barack Obama đeo dây chuyền có chữ "VOTE" khi lên sóng truyền hình, người dân thì đeo khẩu trang có chữ "VOTE" khi tham dự bầu cử, vừa bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh, vừa tuyên truyền nhân quyền.
Bodysuit xuyên thấu được ưa chuộng trong giới nghệ sĩ khi Dua Lipa khoe dáng trong bộ bodysuit đính kim loại lấp lánh khi trình diễn. Kim Kardashian cũng ưa chuộng những mẫu bodysuit để khoe ba vòng đốt mắt. Nhiều phụ nữ cũng bắt đầu ưa chuộng items này khi chúng giúp họ tôn lên những đường cong gợi cảm, quyến rũ.
Áo hoạ tiết mặt trăng của Marine Serre
Người khởi xướng cho trào lưu diện đồ bó in hình mặt trăng của Marine Serre chính là Beyoncé. Khi cô và các vũ công nhảy múa trong bộ suit, khoe những đường cong tuyệt đẹp trong phim ngắn Black Is King. Nhiều người đã nhận ra được sự thu hút đến từ những items của hãng này. Nhiều nghệ sỹ Hollywood đã bắt đầu diện đồ của Marrine Serre như Dua Lipa, Kylie Jenner,.. Nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc Blackpink cũng là một fan cứng của những items hoạ tiết mặt trăng này.
Đây là một xu hướng cũ, từng xuất hiện từ những năm về trước và có sự trở lại ấn tượng trong năm 2020. Vài năm trở lại đây, mọi người bắt đầu yêu thích thời trang vinatge, và mốt cardigan đi cùng bra cũng không ngoại lệ. Nhiều người bắt đầu áp dụng mốt này khi phối cùng quần jeans, short jeans hay chân váy,... Họ cho rằng sử dụng cardigan khoác hờ hững với phần áo ôm sát như bra sẽ giúp tăng thêm phần quyến rũ.
Giá chợ đen lên đến 7000 USD dù khi mới ra mắt đôi giày chỉ có giá 2,200 USD - chính là minh chứng cho độ hot của dòng giày này. Đôi giày phom dáng Air Jordan 1 của Nike cùng logo Swoosh in hoạ tiết Dior, đánh dấu sự kết hợp đầu tiên của hai ông lớn trong ngành thời trang. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng bắt đầu săn lùng đôi giày này, trong đó có Sơn Tùng M-TP.
Bình luận