Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người cho rằng những sản phẩm may mặc lỗi đều bị đem tiêu hủy, đa số những sản phẩm này sẽ được chỉnh sửa rồi gửi lại cho khách. Jess Cheng, nhân viên của ASOS, tiết lộ về bí mật đằng sau quá trình xử lý những sản phẩm lỗi, sai chuẩn kích cỡ sau khi nhận từ khách hàng: "Chúng tôi có bộ phận xử lý từ khách hàng, sau đó kiểm tra cẩn thận lời phàn nàn của người dùng để biết lỗi nằm ở đâu. Sau đó, chúng tôi sẽ liên lạc với bộ phận may của hãng để khắc phục lỗi." - Jess cho biết.
Trong trường hợp những món đồ dính nhiều vết bẩn thì các nhãn hàng sẽ giặt khô và tẩy vết dơ với máy khử mùi bằng ozone. Các nhãn hàng phải tìm mọi cách để sửa chữa món đồ. Trong trường hợp không thể khắc phục được lỗi, món đồ đó mới bị tiêu hủy. Các hãng chỉ cho phép tiêu hủy tối đa 3% hàng hóa trên tổng số lượng hàng hóa bị trả về. Bên cạnh đó, nhà sản xuất có thể bán lại cho các đối tác chuyên thu gom hàng tài chế. Đây là giải pháp một công đôi việc khi hãng vừa có thể tái chế quần áo lại vừa có thể thu lại một phần tiền thanh lý.
Bình luận