Phục trang là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phim. Bên cạnh hành trình phát triển câu chuyện thì những dấu ấn riêng trên trang phục của các nhân vật cũng thể hiện được phần nào tính cách của họ. Cách nhanh nhất để khiến khán giả nhớ tới nhân vật qua trang phục chính là việc lặp đi lặp lại một món đồ nào đó. Có người thành công với cách này nhưng có người lại không.
Khả Ngân thủ vai nhân vật nữ chính Tuệ Nhi của 11 tháng 5 ngày. Cô là một bánh béo chúa chính hiệu khi rất đam mê những bộ váy công chúa. Để thêm phần yểu điệu cho vai diễn, Khả Ngân còn đeo vô số những chiếc kẹp tóc. Số kẹp tóc Khả Ngân đeo chắc chắn không chỉ tính bằng cái mà phải tính bằng chục. Nhiều người còn nói vui rằng sau khi phim đóng máy, Khả Ngân đem thanh lý đống kẹp tóc đó cũng được ối tiền.
Nam và những chiếc gillet là chủ đề bàn tán của cư dân mạng trong một thời gian dài. Những chiếc áo gillet trơn hoặc kẻ được Nam diện trong mọi hoàn cảnh với mọi kiểu áo bên trong, từ sơ mi tới áo phông đủ màu sắc. Chúng rộng thùng thình, không ôm dáng và quan trọng là đã lỗi mốt từ quá lâu.
Thủ vai Anh Thư trong siêu phẩm Về nhà đi con, Bảo Thanh luôn gắn mình với những bộ pijama. Đây là một lời khen ngợi khá lớn trong khoản chọn phục trang của Bảo Thanh. Bởi, phần lớn phim, Bảo Thanh đóng vai một bà mẹ bỉm sữa ở nhà chăm con nên khó lòng có thể ăn mặc quá gợi cảm hay sành điệu. Những bộ pijama lúc này là cứu cánh giúp cô có thể thoải mái ở nhà nhưng vẫn đủ lịch sự để giao tiếp lẫn... lên hình.
Cũng trong Về nhà đi con, khán giả cũng không quên được phục trang của cô nàng tiểu tam Nhã do Quỳnh Nga thủ vai. Vốn có mong muốn quyến rũ nam chính nên trang phục của nhân vật phản diện này luôn rất gợi cảm. Cô nàng yêu thích những chiếc váy ngủ mỏng, xuyên thấu và được tô điểm thêm những chi tiết ren. Người ta có thể không thích tính cách của nhân vật Nhã nhưng chắc chắn, ai cũng phải cho 10 điểm với bộ sưu tập váy ngủ của cô.
Bình luận