Lịch sử của Vogue bắt nguồn ở thành phố New York (Mỹ), từ ý tưởng của Arthur Turnure - một thương gia thành đạt, chủ của nhiều tờ báo và tạp chí. Ông cũng là thành viên uy tín và có "số má" của giới thượng lưu Mỹ. Vì vậy, Arthur muốn ấn hành một cuốn tuần san chuyên về thời trang, có nhiệm vụ đăng tải các tin tức về đời sống của xã hội thượng lưu Mỹ. Định hướng rằng đây nhất định phải là một cuốn tạp chí đẹp đẽ và nữ tính, những tổng biên tập nữ giới thay nhau giữ quyền quản lý nội dung của Vogue.
Người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị điều hành tạp chí là bà Josephine Redding. Bà cũng là người đặt tên cho tờ tạp chí là Vogue. Vogue theo tiếng Pháp có nghĩa là thời trang, uy tín và được ưa chuộng. Ngày 17/12/1892, Vogue ra số đầu tiên và từ đó nhanh chóng trở thành bạn đồng hành không thể thiếu của giới thượng lưu Mỹ.
Arthur Turnure mất năm 1906, khi chưa đầy 60 tuổi. Ông đã di chúc quyền điều hành Vogue cho cô em họ Marie Harrison. Sau khi người sáng lập mất đi, tờ tạp chí vẫn sống tiếp cuộc đời riêng và thực hiện những sứ mệnh riêng của nó, ngày càng phát triển và trở thành một thế lực trong thế giới thời trang. Đến năn 1909, ấn phẩm này được thương gia Mỹ Conde Montrose Nast mua lại. Chính người đàn ông này đã có công đặt nền móng cho Vogue để nó trở thành cuốn tạp chí có sức ảnh hưởng thậm chí là chi phối cả thế giới thời trang như hiện tại.
Condé Montrose Nast là người rất giỏi trên lĩnh vực làm báo và in ấn. Năm 1907, tạp chí Vogue đạt doanh thu quảng cáo 1 triệu USD. Và đến năm 1959, công ty của Condé Nast - Condé Nast Publications được bán cho tập đoàn S.I. Newhouse. Từ đó đến nay, Vogue thuộc quyền sở hữu của tập đoàn này.
Suốt 128 năm qua, Vogue trung thành với tôn chỉ ban đầu là trở thành ấn phẩm riêng của đối tượng độc giả có gu, phong cách và sở thích khác biệt. Bằng chứng là mọi thông tin thời trang lẫn tin tức đời sống của cuốn tạp chí bao nhiêu năm qua đều không dành cho đối tượng phổ thông. Theo thời gian, Vogue đã bắt đầu cuộc hành trình vượt ra khỏi phạm vi nước Mỹ để chinh phục thế giới bên ngoài và trở thành ấn phẩm thời trang đặc sắc, có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.
Bình luận