Kylie Jenner, Huda Kattan hay Michelle Phan đều là những cái tên nổi tiếng trong ngành làm đẹp thế giới. Họ đều là những nữ triệu phú biến niềm yêu thích làm đẹp trở thành mục đích kinh doanh, có người còn đi lên từ con số 0 đến khối tài sản "khổng lồ" như hiện tại.
Michelle Phan đã bắt đầu công việc như một beauty blogger từ năm 2001. Đối với cô, công việc chia sẻ công thức làm đẹp từ skincare đến make-up trên mạng xã hội đều xuất phát từ niềm yêu thích. Nữ triệu phú gốc Việt đã bắt đầu gây được sự chú với những dự án kinh doanh liên quan đến ngành làm đẹp. Nhờ vào sự nổi tiếng trước đó, Michelle càng ngày càng củng cố niềm tin trong lòng người hâm mộ. Các dự án kinh doanh làm đẹp của cô vì thế mà được ủng hộ mạnh mẽ hơn.
Tuổi thơ không may mắn, Michelle có xuất thân nghèo khó. Cô chia sẻ với Glamour rằng cha cô là người nghiện cờ bạc, ông đã lấy vét sạch tiền của gia đình tới nỗi họ bị đuổi ra khỏi nơi ở. Michelle từng phải làm những công việc tay chân nặng nhọc như làm nail để phụ mẹ.
Hiện nay, sau một thời gian nghỉ ngơi, blogger 34 tuổi đã xây dựng một đế chế kinh doanh hùng mạnh dựa vào những sản phẩm từ thương hiệu riêng của cô.
Huada Katten cũng là beauty blogger đi lên từ con số 0. Hoạt động trong ngành làm đẹp hơn 12 năm, Huda từng phải chật vật để thể hiện cá tính riêng trong những sản phẩm video trên các nền tảng xã hội.
Được gọi với việt danh "Bà trùm trang điểm", Huda Kattan chễm chệ nằm trong top 10 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới hay Top 25 người ảnh hưởng nhất trên Internet do tạp chí Times bình chọn. Dù từng được đề nghị mức cát-xê 10 triệu USD làm đại sứ cho một số sản phẩm, song Huda lại từ chối vì ngay từ đầu, cô đã định hướng bản thân là người truyền cảm hứng về việc tạo ra vẻ đẹp riêng của mình, giúp các cô gái tự tin hơn với vẻ ngoài khác biệt.
Là nữ triệu phú trẻ tuổi nhất trong danh sách này, Kylie Jenner có nhiều lợi thế để thành công từ rất sớm. Sinh ra trong một gia đình đầy tai tiếng, Kylie là thành viên của nhà Kardashian nổi tiếng bậc nhất Hollywood. Cô nàng bén duyên với ngành công nghiệp làm đẹp nhờ và trở nên được yêu thích nhờ đôi môi dày của mình. Những sản phẩm son sử dụng hình ảnh đôi môi của Kylie nhanh chóng cháy hàng trong vài phút đầu ra mắt.
Nhận thấy được thời cơ đang đến, Kylie nhanh chóng chuyển hướng sang kinh doanh đa ngành từ make-up đến skincare. Thương hiệu của Kylie được nhiều beauty blogger review và dành nhiều lời khen ngợi không chỉ chất lượng mà còn mẫu mã đẹp. Không "dừng chân" ở danh hiệu triệu phú, cô từng được Forbes vinh danh là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới.
Bình luận