Phụ nữ, là những kẻ phù phiếm nhưng đồng thời cũng là những nàng thơ khơi nguồn cảm hứng cho thi ca, hội họa, điện ảnh và đặc biệt là thời trang.
Trong lịch sử thời trang thế giới, có 6 mẫu túi được lấy cảm hứng từ những người phụ nữ đặc biệt. Những di sản đó đến nay vẫn được hậu thế ngưỡng vọng.
Dù đã bước sang tuổi 72 nhưng Jane Birkin vẫn luôn là một biểu tượng thời trang thế giới. Phong cách của bà là cuốn từ điển để phụ nữ sau này học hỏi theo.
Trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình, Birkin đã từng là nàng thơ của rất nhiều nhà mốt danh giá, trong đó có Hermès. Trong một chuyến bay vào năm 1984, Jane Birkin đã ngồi cạnh Giám đốc điều hành Hermès Jean-Louis Dumas. Nữ ca sĩ, diễn viên đã chia sẻ về mong muốn sở hữu một chiếc túi xách có thể để cả thế giới và ngay lập tức, Jean-Louis Dumas đã đáp ứng nhu cầu của người đẹp.
Chiếc túi Birkin ra đời và đến ngày nay trở thành niềm khát khao của tất cả những tín đồ thời trang trên toàn thế giới.
Thực chất Kelly không phải là cái tên nguyên bản của chiếc túi Sac à dépêches của Hermès. Sau khi được công nương Monaco Grace Kelly sử dụng vào năm 1956 và ngay lập tức tạo thành một cú nổ lớn, nhà mốt nước Pháp đã đổi tên sản phẩm. Cùng với người chị em Birkin, Kelly luôn nằm trong danh sách những chiếc túi được chị em khao khát nhất thế giới.
Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy hay Jackie không phải là nàng thơ để Gucci tạo nên chiếc túi Jackie huyền thoại. Ra đời vào năm 1947 với tên gọi Fifties, chiếc túi này trở thành món phụ kiện yêu thích của Đệ nhất phu nhân và thường xuyên đi bên cạnh bà trong những sự kiện đặc biệt, sau đó, Gucci đã dùng chính tên bà để đặt tên cho chiếc túi nổi tiếng.
Lady Dior ban đầu mang tên là Chouchou. Chiếc túi này được cựu Đệ nhất phu nhân Pháp Bernadette Chirac đặt hàng nhà mốt để tặng cho Công nương Diana và sau đó trở thành món phụ kiện yêu thích của bà. Dior cũng ngay lập tức đổi tên mẫu túi như một lời tôn vinh để người phụ nữ thanh lịch nhất nước Anh.
Không chỉ là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ dương cầm xuất sắc, Nina Simone còn là một nhà nhân quyền, đấu tranh cho cộng đường người da màu và phụ nữ.
Bà chính là cảm hứng để đương kim Giám đốc sáng tạo của Chloé Gabriela Hearst sáng tạo nên mẫu túi mang tên Nina vào năm 2015.
Bình luận