8 lời khuyên của Anna Wintour dành cho các nhà thiết kế trẻ

Lu Ân Đăng lúc: Thứ hai, 28/12/2020 11:38 (GMT +7)
Anna Wintour đã có buổi gặp mặt các sinh viên học viện thời trang Central Saint Martins và đưa ra những lời khuyên bổ ích về con đường mà các bạn theo đuổi.
Hashtag #Từ điển thời trang #Tạp chí thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Không chỉ là Tổng biên tập tạp chí thời trang quyền lực nhất nước Mỹ, Anna Wintour còn là người đỡ đầu và dẫn dắt các nhà thiết kế trẻ, giúp họ gặt hái được nhiều thành công cũng như sự nổi tiếng như hiện tại. Trong dịp tham dự buổi trò chuyện cùng biên tập viên thời trang Suzy Menkes tại trường thời trang danh tiếng Central Saint Martins, Anna đã đưa ra 8 lời khuyên bổ ích dành cho những bạn trẻ đang đi trên con đường chinh phục ước mơ thời trang của bản thân.

Không chắc chắn bạn sẽ thành công khi bắt đầu với thương hiệu riêng

'Tôi nhận thấy có một truyền thống ở nước Anh, rằng bạn có thể làm bất kỳ điều gì từ con số 0' Anna chia sẻ
"Tôi nhận thấy có một truyền thống ở nước Anh, rằng bạn có thể làm bất kỳ điều gì từ con số 0" Anna chia sẻ

Anna Wintour cũng cho biết, theo kinh nghiệm của mình, rất ít nhà thiết kế trẻ thành công khi bắt đầu tự mở thương hiệu riêng. Mà ngược lại, Anna khuyên rằng bạn nên cân nhắc về việc làm việc cho một nhà thiết kế hoặc công ty nào đó trước. Kinh nghiệm thực tiễn luôn được đặt lên hàng đầu khi bạn bắt đầu theo đuổi một ngành nghề.

Marrine Serre từng làm việc như thực tập sinh cho nhiều thương hiệu lớn trước khi thành công với thương hiệu cá nhân.
Marrine Serre từng làm việc như thực tập sinh cho nhiều thương hiệu lớn trước khi thành công với thương hiệu cá nhân.

Bạn có biết, trước khi Marrine Serre thành công với thương hiệu riêng của mình, cô đã phải làm việc nhiều năm với danh nghĩa thực tập sinh cho Sarah Burton tại Alexander McQueen, Matthieu Blazy tại Maison Margiela và Raf Simons tại Dior. Sau đó, mới chính thức trở thành nhà thiết kế cho Balenciaga và xây dựng thương hiệu Marine Serre thành công như hôm nay.

Tìm một công sự giỏi kế toán và kinh doanh

Đằng sau những cái tên NTK nổi danh với váy áo lộng lẫy luôn có sự hỗ trợ của những người công sự lo về những vấn đề thực tế và các con số
Đằng sau những cái tên NTK nổi danh với váy áo lộng lẫy luôn có sự hỗ trợ của những người công sự lo về những vấn đề thực tế và các con số

Anna chia sẻ về việc các NTK khi đã tập trung sức lực vào việc sáng tạo, hiếm ai có thể lo luôn cả những vấn đề về kinh doanh. Việc có một người cộng sự với định hướng thị trường tốt sẽ cho bạn những góp ý thực tế, giúp bạn cân bằng được giữa nghệ thuật và thị hiếu. Alexander Wang luôn làm việc với anh trai Dennis; cặp bài trùng Marc Jacobs và Robert Duffy; Christopher Kane và chị gái Tammy hay Valentino Garavani và Giancarlo Giammetti là những ví dụ điển hình.

Marc Jacobs và Robert Duffy là một cặp bài trùng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.
Marc Jacobs và Robert Duffy là một cặp bài trùng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Hay tìm một công việc cho bản thân

Dù có thành công hay chật vật với con đường trở thành NTK chuyên nghiệp, Anna vẫn khẳng định không chút hoài nghi về việc có một công việc liên quan hay không liên quan đến ngành thiết kế. Nếu làm một công việc trái ngành, bà khuyên các bạn trẻ nên dành thời gian rảnh làm việc cho thời trang, ít nhiều cũng giúp bạn được trải nghiệm.

Anna Wintour khuyên bạn hãy tìm một công việc cho bản thân dù là đúng ngành hay không.
Anna Wintour khuyên bạn hãy tìm một công việc cho bản thân dù là đúng ngành hay không.

Đừng bỏ qua các BST resort hay pre-fall

Bằng đôi mắt kinh doanh của mình, Anna khuyên các bạn trẻ đừng bỏ qua hai bộ sưu tập resort (dành cho kỳ nghỉ, du lịch) và pre-fall (chớm thu) vì trên thực tế, doanh thu từ những bộ sưu tập này chiếm 80%. Đây là nguồn lợi giúp bạn duy trì thương hiệu khi mới phát triển.

Đừng bỏ lỡ những BST resort và pre-fall.
Đừng bỏ lỡ những BST resort và pre-fall.

Biết cách thể hiện bản thân

Anna đưa ra quan điểm nếu bạn là người không thể hiện được nhiệt huyết và đam mê của mình về mục tiêu và những gì bạn đang làm thì sao người khác cảm nhận được điều đó? Khi bắt đầu mở ra quỹ thời trang để giúp đỡ những nhà thiết kế trẻ Mỹ từ năm 2011, điều mà ban tổ chức yêu cầu chính là các nhà thiết kế phải nộp bản đăng ký cùng với video giới thiệu bản thân. Chính năng lượng toả ra từ bạn thông qua video là cách chúng tôi cảm nhận được tầm nhìn và những điều bạn sắp làm, Anna chia sẻ.

Hãy tự tin thể hiện bản thân trước đám đông, đó là cách tốt nhất để bạn truyền được nguồn cảm hứng cá nhân.
Hãy tự tin thể hiện bản thân trước đám đông, đó là cách tốt nhất để bạn truyền được nguồn cảm hứng cá nhân.

Không nên chỉ chú tâm vào mạng xã hội để mưu cầu sự nổi tiếng

Dù là người lần đầu đặt những hastag lên bìa Vouge, nhưng trong quan điểm của Anna, bà không cho rằng thành công của một nhà thiết kế phụ thuộc vào lượt likes trên Instagram hay lượt followers trên Twitter. "Lập tức nổi tiếng trên thế giới ngày nay là một điều hoàn toàn có thể, dù là qua Instagram hay bất cứ hình thức nào khác, tuy nhiên thành công về mặt tài chính và lâu dài lại là một điều hoàn toàn khác."

Lượt like trên Instagram không phải là tất cả.
Lượt like trên Instagram không phải là tất cả.

Không nhất thiết phải chi hàng trăm nghìn đô cho một buổi trình diễn thời trang

Đối với những nhà thiết kế trẻ, thì việc khẳng định cá tính thời trang quan trọng hơn việc khoe mẽ về độ chịu chơi. Một buổi trình bày (fashion presentation) đầy thu hút, sáng tạo sẽ hấp dẫn hơn là một buổi biểu diễn thời trang (fahsion show) hoành tráng nhưng sáo rỗng. Buổi trình bày thời trang sẽ là nơi bạn cất tiếng nói và truyền nguồn cảm hứng cá nhân đến mọi người, đây cũng là một cách để mọi người có thể cảm nhận được cá tính của bạn và ghi nhớ những dấu ấn đầu tiên của bạn trong ngành thời trang.

Hãy chuẩn bị cho một biểu trình bày thời trang kĩ càng thay vì phô trương với một phần trình diễn thời trang sáo rỗng.
Hãy chuẩn bị cho một biểu trình bày thời trang kĩ càng thay vì phô trương với một phần trình diễn thời trang sáo rỗng.

Sự kiện thảm đỏ chính là cơ hội tốt để thiết kế bạn toả sáng

Người nổi tiếng luôn tìm kiếm những NTK trẻ, có cá tính để làm mới diện mạo của họ mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ. Nhưng bạn cũng đừng trông chờ vào việc những thiết kế của mình sẽ xuất hiện liền ở lễ trao giải lớn như Oscar vì người nổi tiếng luôn có đội ngũ giúp họ tư vấn về thời trang từ váy áo, make up, kiểu tóc,... Nhưng đa số họ là những người sợ chỉ trích, nên những thiết kế an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu với họ. "Chẳng phải lúc nào chúng ta cũng nhìn thấy các bộ váy không quai đính kim tuyến dáng nàng tiên cá hay sao?" ,Tổng biên tập Vouge khẳng định.

Quan tâm đến những sự kiện thảm đỏ để các thiết kế được người nổi tiếng chú ý.
Quan tâm đến những sự kiện thảm đỏ để các thiết kế được người nổi tiếng chú ý.
Vải sợi lá dứa Piñatex - Chất liệu tiềm năng của thời trang xanh Công nghệ đã ảnh hưởng tích cực đến ngành thời trang như thế nào?
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp