10 minh tinh góp phần cho sự thành công của các thương hiệu thời trang xa xỉ
- Lu Ân
- Đăng lúc: Thứ năm, 23/12/2021 13:03 (GMT +7)
Audrey Hepburn gắn liền với Givenchy hay Jane Birkin và chuyến bay định mệnh, nơi ra đời của chiếc túi Hermes Birkin kinh điển của ngành thời trang.
Trở thành một thời hiệu thời trang vang danh thế giới, những thương hiệu lâu đời như Chanel, Dior, Gucci, Givenchy... đã phải nỗ lực rất nhiều nhằm khẳng định vị thế và phong cách trong mỗi thiết kế. Nhưng sự thành công đó không thể nào thiếu vắng những nàng thơ - người đã sử dụng hình ảnh cá nhân để làm cho những trang phục thuộc thương hiệu mà họ gắn bó thêm phần long lanh, xinh đẹp trong mắt công chúng.
1. Audrey Herpen và Givenchy
Nhắc đến minh tinh Audrey Herpen, người ta sẽ nhớ ngay đến hình ảnh sang chảnh của cô trong bộ phim Breakfast at Tiffany’s năm 1961. Mỹ nhân thập niên 60 xuất hiện với chiếc váy đen khoét tay của Givenchy cùng trang sức của Tiffany&Co. Nhưng đó chưa phải là hình ảnh đầu tiên đánh dấu cho cột mốc của cô cùng thương hiệu Pháp, trước đó, nhà mốt từng tạo sự chú truyền thông khi thiết kế trang phục cho Audrey trong bộ phim Sabrina (1954).
2. Inès De La Fressange và Chanel
Được Karl Lagerfeld khẳng định là bóng hình thời hiện đại của Coco Chanel - Inès De La Fressange trở thành nàng thơ của Chanel trong nhiều thập kỷ. Thành công với nhiều vai trò như người mẫu, nhà văn và nhà thiết kế, Fressange góp phần định hình phong cách "chic" thời thượng kiểu Pháp, một quý cô thanh lịch và năng động đúng nghĩa trong xã hội tân thời.
3. Công chúa Margaret và Christian Dior
Các hoàng gia châu Âu luôn có riêng cho mình những thương hiệu thời trang quen thuộc, chịu trách nhiệm định hình phong cách và hình ảnh cho họ khi xuất hiện trước công chúng. Đối với Margaret, vị công chúa sành điệu bậc nhất hoàng gia Anh một thời, có mối giao hảo đặc biệt với Dior. Với tính cách phóng khoáng, theo đuổi thời trang hiện đại như minh tinh, đương thời, công chúa rất thích diện những mẫu đầm tôn dáng thanh lịch với chi tiết nhấn nhá tinh xảo.
4. Sophia Loren và Gucci
Mọi sự tiếp cận, kết hợp đều mang lợi ích riêng lẻ, đồng thời cũng tạo dựng mối quan hệ phát triển lâu dài. Điều này đúng với trường hợp của nữ diễn viên Sophia Loren và thương hiệu Gucci. Sau bộ phim La Ciociara vào năm 1960, Sophia Loren nổi lên như một hiện tượng. Khi đó, Aldo Gucci - một NTK đang tìm kiếm bệ phóng tốt cho những sản phẩm và Sophia đã tìm thấy nhau, họ cùng nhau đưa thương hiệu Ý đến gần hơn với tầng lớp thượng lưu.
5. Jane Birkin và Hermes
Jane Birkin không phải minh tinh nhưng cô lại là nhân vật đóng vai trò quan trọng, mang chiếc túi Hermes Birkin trứ danh trở thành biểu tượng thời trang phụ kiện không thể thay thế, thậm chí là trong 100 năm nữa. Cuộc gặp gỡ định mệnh giữa cô và cựu chủ tịch Hermes - Jean-Louis Dumas trên chuyến bay năm 80 chính là khởi nguồn cho một chiếc túi thoả mãn đầy đủ mọi nhu cầu của phụ nữ: Sành điệu, sang trọng và tiện dụng.
6. Betty Catroux và Saint Laurent
Sở hữu hình thể mảnh mai, gương mặt thách thức mọi giới tính, Betty Catroux lọt vào "mắt xanh" của Yves Saint Laurent ngay từ lần đầu gặp gỡ. Không ai phù hợp hơn cô nàng cho phong cách phi giới tính mà Saint Laurent theo đuổi hơn 100 năm nay. Chính vì vậy mà Betty trở thành nàng thơ phù hợp nhất cho cuộc cách mạng nữ quyền của thương hiệu.
7. Jennifer Connelly và Louis Vuitton
Không chỉ là nàng thơ được Louis Vuitton chỉ định, Jennifer Connelly trở thành nguồn cảm hứng cho nhà mốt Pháp vì là bạn thân thiết của GĐ sáng tạo Nicolas Ghesquière từ thời cô còn làm việc cho Balenciaga. Những thiết kế với phom dáng ấn tượng của Nicolas và những hoạ tiết, màu sắc được lấy cảm hứng từ Jenifer đã tạo nên thời kỳ bùng nổ cho LV.
8. Monica Bellucci và Dolce&Gabbana
Monica Bellucci luôn là nàng thơ gốc Ý yêu thích của Dolce&Gabbana. Vẽ đẹp mê đắm, lộng lẫy hút hồn của Monica đã trở thành nguồn cảm hứng cho những thiết kế của D&G. Mỗi khi cô khoác lên mình những thiết kế đậm chất thơ và lãng mạn của nhà mốt, cả thế giới lại trầm trồ trước một tuyệt tác như bước ra từ tác phẩm nghệ thuật.
9. Isabella Blow và Alexander McQueen
Isabella Blow chính là một phần của Alexander McQueen, người bạn đồng hành và đưa tên tuổi của thương hiệu vươn ra thế giới. Người ta gọi sự kết hợp của cặp bài trùng Alexander McQueen và Isabella Blow chính là sự bùng nổ mang tầm ảnh hưởng rộng, sẵn sàng thổi tung mọi sàn diễn với những thiết kế cá tính, táo bạo và đầy tham vọng.
10. Julianne Moore và Tom Ford
Từ phim ảnh ra đời thực, Julianne Moore trở thành nàng thơ trong bộ phim đầu tay của Tom Ford - A Single Man. Sự tỏa sáng của cô trên phim đã giúp những thiết kế của Tom Ford trở thành bóng hình quen thuộc của những bộ phim kinh điển, gắn liền với hình ảnh sang chảnh của tầng lớp quý tộc.