Trong một số trường hợp, trang sức được hiểu là những chiếc vòng cổ, khuyên tai, vòng tay đắt tiền giúp phụ nữ làm đẹp và khoe mẽ sự giàu có. Tuy nhiên, trang sức còn là cách để một số người đánh dấu hình ảnh và thể hiện phong cách cá nhân. Nhiều thương hiệu trang sức nổi tiếng đã tồn tại lâu đời, thì gắn liền với tên tuổi của họ chính là những nhân vật kinh điển. Những "VIP" này lựa chọn trang sức từ các thương hiệu xa xỉ không phải chỉ để làm đẹp mà còn là cách tôn vinh giá trị riêng.
Không chỉ là hình ảnh của Kelly Grace, mối quan hệ giữa thương hiệu trang sức Cartier và Hoàng gia Monaco đã được thiết lập từ trước. Hoàng tử Albert I đã kí Chứng nhận hoàng gia với riêng Cartier từ những năm 1920. Ngày mà nữ diễn viên điện ảnh Kelly Grace chính thức trở thành vương phi xứ Monaco, vợ của Hoàng tử Rainer III vào năm 1958, khi chiếc nhẫn nhẫn kim cương 10.47 carat hình ngọc lục bảo đến từ thương hiệu Cartier trở thành đính vật cầu hồn của họ. Cartier trở thành biểu tượng trang sức hoàng gia Monaco và Kelly Grace được xem đại sứ đầu tiên của thương hiệu xa xỉ này này.
Vương phi Kelly Grace có bộ sưu tập trang sức Catier đẳng cấp bao gồm: Sợi dây chuyển kim cương gồm 3 sợi, chiếc vương miệng mà sau này được làm lại thành dây chuyển và cài áo hình chú chó poodle mà cô rất thích.
Hình ảnh của nữ nhân quyến rũ nhất hành tinh thập niên 90 - Marilyn Monroe trong chiếc váy cúp ngực satin màu hồng, trên cổ là chiếc vòng kim cương to bản đến từ thương hiệu Harry Winston trở thành niềm khao khát của phụ nữ Mỹ. Chính Marilyn đã khiến cho trang sức cũng trở nên khêu gợi và quyến rũ con người. Phụ nữ Mỹ tín rằng chỉ cần đeo trang sức của Harry Winston thì sẽ trông quyến rũ và hấp dẫn hơn.
Kiêu sa và sang chảnh như Audrey Hepburn cũng từng "phát điên" trước thương hiệu trang sức Tiffany's. Nữ minh tinh ngọt ngào đến từ Vương quốc Anh mặc chiếc đầm đen ôm sát Givenchy, cùng cài tóc, vòng cổ ngọc trai sang trọng, nhâm nhi ly cafe và croissant trước của hàng Tiffany's lúc tờ mờ sáng. Nhờ biểu tượng ấy mà câu nói "Breakfast in Tiffany's" được ví von như sự sang chảnh của mọi cô gái thời bấy giờ.
Chiếc nhẫn đính hôn kim cương 18 carat ngọc sapphire Sri Lanka được bao bọc xung quanh bởi những viên kim cương, lấy cảm hứng từ người mẹ quá cố Frances Shand Kydd của công nương Diana đã mở đầu cho mối quan hệ thân thiết giữa bà và The house of Garrard. Đây là một thương hiệu thân thuộc với Hoàng gia Anh thời điểm đó.
Chiếc nhẫn còn là hiện thân cho sự nổi loạn của Diana lúc bấy giờ. Vương phi xứ Wales đã lựa chọn một món trang sức đi ngược lại với tiêu chuẩn Hoàng gia, điều làm cho Nữ hoàng Anh không mấy hài lòng. Về sau, chiếc nhẫn được trao lại cho Hoàng tử William trong lễ đính hôn với Kate Middleton.
Thập niên 60, Elizabeth Taylor không chỉ nổi tiếng với bộ phim Cleopatra mà còn trở thành biểu tượng xa hoa với bộ trang sức đính đầy kim cương đến từ thương hiệu Bulgari. Thiết kế với kĩ thuật điêu khắc tinh xảo, điểm nhấn là viên saphire cực đại. Chuyện tình của Elizabeth Taylor và Richard Burton chính là nguồn cảm hứng để Bulgari sáng tạo nên những kiệt tác trang sức cho nữ diễn viên.
Sau này, bộ trang sức được Elizabeth diện được nhiều diễn viên nổi tiếng lấy làm phụ kiện trang sức khi tham dự thảm đỏ. Nó mang lại hiệu ứng tốt khi là món trang sức có tuổi đời hơn 50 năm.
Bình luận