5 nhà thiết kế châu Á đánh dấu tên tuổi trong làng thời trang quốc tế

Không phải một thứ khát vọng bất chợt, được làm công việc thiết kế thời trang là ước mơ ngay từ thuở thiếu thời của 4 trong số 5 nhà thiết kế này.

Hashtag: Từ điển thời trang Lịch sử thời trang

Jimmy Choo từ nối nghiệp gia đình đến thương hiệu giày nổi tiếng thế giới

Những sản phẩm giày của Jimmy Choo trở nên nổi tiếng sau khi trở thành thương hiệu yêu thích của công nương Diana. Ít ai biết rằng, Jimmy Choo là nhà thiết kế gốc Malaysia, sinh trưởng trong gia đình có truyền thống làm giày lâu đời.

Tiếp nối cơ nghiệp của gia đình, Jimmy Choo bay đến London (Anh) theo học Cao đẳng Kỹ thuật Cordwainer (nay thuộc Cao đẳng Thời trang London) và có cửa hàng giày đầu tiên vào năm 1986. Nhận thấy tài năng của ông, biên tập viên trang sức của Vogue - Tamara Mellon đã quyết định đầu tư cho thương hiệu của Jimmy ChooChoo. Cửa hàng đầu tiên của Jimmy ở London (Anh) được mở vào năm 1996.

11 tuổi, Jimmy Choo đã có thể tự làm thành công một đôi giày, nhưng mất khoảng vài chục năm sau để thực sự được biết tới.
Thương hiệu Jimmy Choo đã có tổng cổng 150 cửa hàng tại 32 quốc gia trên toàn thế giới. Jimmy Choo được biết đến với dòng phụ kiện sang chảnh như túi xách và quần áo, nhưng nổi bật nhất vẫn là những đôi cao gót với thiết kế cổ điển pha lẫn sự hiện đại và thời thượng.

Kenzo Takada bán phát thảo thiết kế cho người khác 

Có thể nói Kenzo Takada sinh ra là đã dành cho thời trang. Ông là nhà thiết kế gốc Nhật Bản mang tất cả niềm đam mê và hoài bảo của mình, một mình xoay sở để tìm kiếm sự thành công ở thị trường châu Âu. Niềm yêu thích đối với thời trang của Kenzo đã có từ lúc bé.

Nhà thiết kế tìm hiểu thời trang qua tạp chí và trở thành nam sinh đầu tiên của trường Cao đẳng Bunka Fashion tại Nhật Bản.

Sau khi sang Pháp, Kenzo từng phải mưu sinh bằng việc bán những bản phác thảo cho xưởng thiết kế với giá 27,9 USD. Không nhận thấy được cơ hội, Kanzo Takada quay trở lại Nhật Bản nhưng niềm đam mê với thời trang của ông là bất diệt.

Từ sau khi thiết kế của ông được giới thiệu trên Elle năm 1970, thương hiệu của Kenzo được nhiều người biến đến và phát triển tăng tốc hơn bao giờ hết. Năm 1993, thương hiệu Kenzo thuộc sở hữu của công ty hàng xa xỉ Pháp - LVMH.

Phong cách thiết kế của Kenzo chú trọng đến sự độc đáo của màu sắc, tạo thành sự phá cách đầy dí dỏm và hấp dẫn.

Phillip Lim được nhà thiết kế Iran truyền cảm hứng

Không trưởng thành với niềm đam mê thời trang, Phillip Lim di cư từ Thái Lan sang Mỹ để sinh sống cùng mẹ. Anh từng làm việc tại hàng bách hóa Barney, nơi anh bắt gặp các tác phẩm của nhà thiết kế người Iran - Katayone Adeli và bị cuốn hút bởi nó. Sau đó, anh trở nên say mê với công việc thiết kế và nộp đơn vào nhóm thiết kế của Adeli, chứng minh được sự toả sáng trong thời trang.

Trước khi đồng sáng lập 3.1 Phillip Lim với người bạn, đối tác kinh doanh Wen Zhou và trở thành giám đốc sáng tạo của công ty, Phillip từng đồng sáng lập và làm việc tại thương hiệu Development có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ) trong 4 năm (2000-2004).

So với những thương hiệu khác, 3.1 Phillip Lim vẫn là một thương hiệu khá trẻ. Mặc dù chỉ mới hoạt động được 16 năm nhưng đã thu về nhiều thành công và lời phê bình tích cực từ Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Mỹ. Giải thưởng "Tài năng mới nổi" và Swarovski cho "Trang phục nam" đã giúp phillip Lim được củng cố về mặt tài năng.

Hiện tại, 3.1 Phillip Lim là thương hiệu thành công ở cả dòng quần áo nam - nữ với hơn 450 chi nhánh tại 50 quốc gia trên thế giới.

Jason Wu thiết kế đồ cho búp bê

Jason Wu đã học cách may vá thông qua việc thiết kế đồ cho búp bê. Năm 16 tuổi, anh tiếp tục con đường sự nghiệp khi thiết kế quần áo búp bê cho công ty đồ chơi Integrity Toys với dòng "búp bê Jason Wu" và "Fashion Royal". Là một nhà thiết kế gốc Đài Loan (Trung Quốc), sống tại New York (Mỹ), Jason Wu từng là học trò của Narciso Rodriguez (nhà thiết kế nổi tiếng người Mỹ) trước khi ra mắt dòng sản phẩm của riêng mình.

Năm 2013, Wu được bổ nhiệm là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Hugo Boss.
Trang phục của Jason Wu là sự kết hợp giữa tinh thần cổ điển và sự nữ tính. Vì vậy, anh trở thành nhà thiết kế yêu thích của bà Michelle Obama với những bộ trang phục toát lên sự tinh tế, sang trọng cho các sự kiện cộng đồng.

John Rocha - nhà thiết kế thủ công đại tài

John Rocha là nhà thiết kế thời trang người Hong Kong (Trung Quốc), sinh ra tại Ireland. Ông từng theo học tại Trường Nghệ thuật Croydon, London, Anh. John Rocha có thương hiệu riêng vào năm 1983 - Chinatown ở Dublin. Ông còn thiết kế quần áo cho cả nam và nữ tại các cửa hàng A Wear trên đường phố Ireland.

Nhà thiết kế được biết đến với việc làm các món đồ thủ công bằng tay, kết cườm và đính kết cho hàng may mặc.
Trong suốt thời gian làm việc với tư cách nhà thiết kế thời trang, John Rocha đã nhận được vô số giải thưởng lớn. Trong đó vinh dự nhất là danh hiệu "Nhà thiết kế của năm" tại Giải thưởng Thời trang Anh năm 1993. Trong Tuần lễ Thời trang London 2014, John Rocha tuyên bố từ giã nghề nghiệp của một nhà sáng tạo.

Bài liên quan

News feed