Chanel mất 30% khách hàng nhưng vẫn đứng đầu danh sách Top thương hiệu được thèm khát nhất Hàn Quốc
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ hai, 21/03/2022 14:56 (GMT +7)
Sau những chính sách thắt chặt nguồn cung tại Hàn Quốc, Chanel đã mất tới 30% số lượng khách hàng.
Hàn Quốc là thị trường tiêu thụ hàng xa xỉ đứng thứ 7 thế giới. Riêng đối với Chanel, Hàn Quốc là “ mỏ vàng” đối với nhà mốt Pháp. Bởi lẽ, trong hai năm đại dịch bùng nổ, đa số các cửa hàng của Chanel buộc phải đóng cửa, doanh thu của nhiều quốc gia tụt dốc thảm hại nhưng thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc Đại Lục vẫn rất ấn tượng.
Dù vậy gần đây Chanel đã đưa ra quyết định siết chặt chính sách mua sắm tại Hàn Quốc. Cụ thể, vào tháng 3/2021, Chanel quyết định đóng toàn bộ cửa hàng miễn thuế tại Hàn Quốc. Tháng 7 cùng năm, Chanel quyết định thu hẹp nguồn cung khi đưa ra quy định mỗi một khách hàng chỉ được mua tối đa 2 chiếc túi dòng classic của hãng mỗi năm.
Thêm vào đó, vào đầu tháng 3 này, Chanel lại tiếp tục tăng giá lên ít nhất 5.5%. Việc mua được một chiếc túi xách Chanel tại Hàn Quốc chưa bao giờ khó khăn đến vậy. Hậu quả của chính sách mạnh tay mà nhà mốt Pháp áp dụng, Chanel đã giảm tới 30% lượng khách hàng.
Tuy nhiên, đại diện Chanel giải thích rằng việc tung ra những chính sách khó khăn đã giúp hãng thanh lọc được những khách hàng mua sắm đồ Chanel với ý định kinh doanh. Như vậy, hãng có thể vừa đảm bảo quyền lợi của mình đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Vốn dĩ, chuyện phải xếp hàng từ sáng sớm trong trời mưa tuyết để có cơ hội được sở hữu một thiết kế mới nhất từ Chanel đã không còn quá lạ lẫm tại xứ Kim chi. Thậm chí, có một khảo sát còn chỉ ra rằng, đồng hồ Rolex và túi Chanel là 2 món quà cưới được ưa chuộng nhất tại Hàn Quốc.