Hàn Quốc là quốc gia bán các sản phẩm Chanel đắt nhất châu Á

Những thượng đế ở đất nước Hàn Quốc đang phải chịu một mức giá đắt hơn rất nhiều so với các quốc gia khác khi mua các sản phẩm từ thương hiệu Chanel .
Hàn Quốc là quốc gia bán các sản phẩm Chanel đắt nhất châu Á  - thumbnail

Hàn Quốc là một trong những quốc gia tiêu thụ Chanel hàng đầu trên thế giới. Tuy nhiên, có một điều nghịch lý là mức giá mà nhà mốt Pháp đưa ra ở quốc gia này lại đắt hơn nhiều so với các quốc gia khác.

Cụ thể, ở Hàn Quốc, món đồ Chanel phổ biến nhất chính là mẫu túi xách Classic Flap Bag cỡ trung - hiện có giá 9825 USD. Mẫu túi này từng được bán với giá 8.64 triệu won (khoảng 7.227 USD) cho đến đầu năm 2021.  Tuy nhiên, ngôi nhà thời trang Chanel đã mạnh tay tăng giá đến 2 lần vào tháng 7 và tháng 11 năm 2021. Như vậy, chỉ trong 1 năm, chiếc túi Chanel đã tăng giá tới 30.1%.

Hàn Quốc là quốc gia có đồ Chanel đắt nhất châu Á. Đây cũng là quốc gia tiêu thụ Chanel hàng đầu.
Hàn Quốc là quốc gia có đồ Chanel đắt nhất châu Á. Đây cũng là quốc gia tiêu thụ Chanel hàng đầu.

Để so sánh thêm, tại Singapore, Chanel Classic Flap đước bán với giá 9817 USD, Trung Quốc là 9722 USD và Indonesia 9679 USD.  

Tại sao Chanel lại tăng giá mạnh mẽ như vậy tại xứ củ sâm? Lý do đến nay vẫn chưa từng được tiết lộ. Chanel Hàn Quốc chỉ phản hồi rằng việc họ tăng giá là nhận lệnh từ công ty mẹ.

Một người tiêu dùng Hàn Quốc bảy tỏ sự bức xúc: ”Điên rồi, Chanel tăng giá sản phẩm của mình mỗi năm, thậm chí đến 2 lần một năm?!”

Năm ngoái, Chanel đã tăng giá 2 lần tại Hàn Quốc và đề ra những chính sách mua hàng ngặt nghèo tại quốc gia này.
Năm ngoái, Chanel đã tăng giá 2 lần tại Hàn Quốc và đề ra những chính sách mua hàng ngặt nghèo tại quốc gia này.

Bên cạnh việc tăng giá quá đáng, người tiêu dùng Chanel còn bức xúc vì chính sách chăm sóc khách hàng của hãng. Người bán hàng tại Chanel không hề cập nhất tình trạng "còn" hay "hết" hàng cho khách cũng như luôn yêu cầu khách hàng xếp hàng nhiều giờ liền phía ngoài cửa hàng mà không có bất kì hỗ trợ nào.  

Dù vậy, nhiều bình luận cho rằng, Chanel vẫn đang rất thành công trong việc bán sự khát khao tại Hàn Quốc. Bởi lẽ, dù Chanel có đẩy giá phi lý đến đâu, thì rất nhiều hàng người vẫn nhẫn nhịn xếp hàng lúc 5 giờ sáng trong những ngày tuyết lạnh để chờ được cầm trên tay những chiếc túi xa xỉ. Nếu khách hàng vẫn sẵn lòng "hy sinh" và "cống hiến" như vậy, có lý do gì mà Chanel cần phải thay đổi chính sách của mình tại quốc gia này?

Dù vậy, chính sách của Chanel vẫn đang bị nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc chỉ trích.
Dù vậy, chính sách của Chanel vẫn đang bị nhiều người tiêu dùng Hàn Quốc chỉ trích.