Châu Bùi: Từ người mẫu 39 kg đến biểu tượng thời trang đình đám

Từ hot girl "nấm lùn" với vẻ ngoài xinh lạ, Châu Bùi trở thành fashionista được yêu mến hàng đầu Việt Nam nhờ phong cách độc đáo, lối sống tích cực.

Sự lột xác của hot girl "nấm lùn", nặng 39 kg

Với gần 3 triệu lượt follow trên mạng xã hội, liên tục "công phá" các show diễn thời trang quốc tế, Châu Bùi hiện đang là một trong những fashionista nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

Châu Bùi tên thật là Bùi Thái Bảo Châu, sinh năm 1997 tại Hà Nội. Sở hữu chiều cao 1m60 cùng khuôn mặt "xinh lạ", Châu Bùi bắt đầu được giới trẻ chú ý từ khi 17 tuổi, với vai trò là người mẫu lookbook cho một số shop thời trang nổi tiếng.

Châu Bùi: Từ người mẫu 39 kg đến "biểu tượng thời trang" đình đám.

Tuy nhiên, thân hình "hạt tiêu" với cân nặng chỉ 39 kg từng khiến Châu Bùi không khỏi tự ti. Để cải thiện vóc dáng, cô lao vào tập luyện với động lực là thân hình nóng bỏng như biểu tượng sắc đẹp Miranda Kerr.  

Sau một thời gian chăm chỉ tập luyện, kết hợp với chế độ ăn sạch, Châu Bùi lột xác với ngoại hình sexy, khỏe khoắn thay vì thân hình "mình hạc xương mai" như trước đây.

Châu Bùi lột xác với ngoại hình sexy, khỏe khoắn thay vì thân hình "mình hạc xương mai" như trước đây.

Sở hữu vẻ đẹp đặc biệt cùng gu thời trang độc đáo, phá cách, những hợp đồng thời trang bắt đầu đến ồ ạt với Châu Bùi. 

Năm 2016, Châu Bùi lần đầu tiên "công phá" Seoul Fashion Week. Dù là gương mặt mới toanh lúc đó nhưng sự xuất hiện của Châu Bùi và bạn trai cũ Decao cũng giúp họ phủ sóng cả chục mặt báo và blog thời trang quốc tế. Vogue, Elle, Harper's Bazaar, W, Highsnobiety, The Business of Fashion...

Liên tục nỗ lực trau dồi bản thân, cập nhật những xu hướng thời trang mới, Châu Bùi sau đó lần lượt tiến đến những kinh đô thời trang đình đám hơn như Milan, Paris. 

Châu Bùi sau đó lần lượt tiến đến những kinh đô thời trang đình đám hơn như Milan, Paris. 

Năm 2018, Châu Bùi là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam góp mặt trong show diễn đẳng cấp quốc tế của nhà mốt Louis Vuitton. Năm 2019, cô đặc biệt được xếp ngồi hàng front-row, được các hãng tài trợ trang phục, mời bay trên hạng thương gia và có xe sang đưa đón hàng ngày khi tham dự các suất diễn thuộc tuần lễ trời trang quốc tế.

Để tiến xa như vậy ở những năm đầu của tuổi 20, ngoài nhan sắc nổi bật, ở Châu Bùi người ta luôn thấy được sự nghiêm túc, tận tâm trong công việc. Hiện tại, không chỉ bó mình trong vai trò một fashionista, Châu Bùi còn lấn sân sang kinh doanh, phát triển thương hiệu thời trang riêng. 

Ở tuổi 23, cô gái trẻ tự tin xây dựng cuộc sống độc lập ở TPHCM. Châu Bùi thừa nhận, cô từng chịu nhiều áp lực khi trở thành "người của công chúng", tuy nhiên cô không hối hận mà cố gắng hoàn thiện bản thân để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến những người hằng ngày theo dõi, ủng hộ mình.

Lan tỏa lối sống tích cực, lạc quan

Lối sống tích cực, lạc quan của Châu Bùi nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng, đặc biệt là trong mùa dịch Covid-19 vừa qua.

Dù phải cách ly 14 ngày khi vừa trở về từ châu Âu khiến công việc gặp một số cản trở nhưng Châu Bùi vẫn vui vẻ làm quen với cuộc sống trong khu cách ly. Không những vậy, cô còn liên tục cập nhật trên mạng xã hội những khoảnh khắc vui vẻ trong mùa dịch để lan tỏa sự lạc quan, vui vẻ cho mọi người.

Sau chuyến cách ly này, Châu Bùi cảm thấy mình lăn xả hơn, tinh thần thích nghi tốt hơn. "Tôi nhận ra nhiều bài học, quan trọng nhất là suy nghĩ tích cực. Không có gì là không thể, chỉ là bạn có dám thay đổi để thích nghi. Sức khỏe là thứ không bao giờ có thể đánh đổi!Ý thức hoàn toàn có thể chiến thắng bản năng. Chúng ta hoàn toàn có thể hạnh phúc từ những điều nhỏ nhặt…”, cô chia sẻ.

Châu Bùi lan tỏa thông điệp tích cực, lạc quan trong thời gian dịch bệnh.

Kết thúc 14 ngày cách ly, Châu Bùi trở lại bệnh viện dã chiến Củ Chi để trao tặng mọi người 140 chiếc quạt, 1.000 chai nước rửa tay. Sự mạnh mẽ và tinh thần trách nhiệm cao của Châu Bùi khiến cô ngày nhận được sự yêu mến, ủng hộ của giới trẻ.

Nhờ lối sống xanh - sạch, có ảnh hướng tích cực tới giới trẻ, Châu Bùi cũng trở thành đại sứ của chiến dịch "No, thanks!" mang thông điệp bảo vệ môi trường thông qua âm nhạc và thời trang, nhằm thay đổi thói quen tiêu dùng, hướng đến hành tinh không rác thải nhựa.

Châu Bùi trở thành biểu tượng của lối sống xanh.

Trước đó, nữ người mẫu cũng nổi tiếng với những hoạt động tích cực trong việc bảo vệ môi trường. Cô là đại sứ của Tắt đèn bật ý tưởng 2019, thực hiện lối sống xanh với thử thách Nói không với nhựa.

Trên kênh youtube cá nhân của Châu Bùi, cô thường xuyên chia sẻ về lối sống xanh: “Chúng mình đã gặp nhau, cùng nhau sống xanh và tập thói quen, xây dựng ý thức ý thức giữ gìn môi trường từ những hành động nhỏ nhất, quan trọng là mình đã vui thật sự khi hành động cùng nhau".

Châu Bùi có gần 3 triệu lượt follow trên mạng xã hội.

Cuộc sống năng động, nhiều màu sắc của Châu Bùi khiến cô trở thành biểu tượng được giới trẻ yêu mến, ngưỡng mộ.

Bài liên quan

News feed