Đỗ Mạnh Cường lên tiếng xin lỗi sau khi mắng khách bất lịch sự vì gọi mình là "shop"
- Hải Linh
- Đăng lúc: Thứ năm, 03/06/2021 17:49 (GMT +7)
Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đã đăng đàn xin lỗi vì những phát ngôn nặng nề trước đó với khách hàng.
Sau khi bị dân tình chỉ trích vì chê khách khi hỏi giá sản phẩm trống không, gọi mình là shop một cách bất lịch sự trong khi bản thân là NTK, Đỗ Mạnh Cường đã xin lỗi và giải thích cho phát ngôn trước đó của mình. Cụ thể, anh cho biết: "Trước tiên, cho phép tôi nói lời xin lỗi đến những ai cảm thấy không vui trước phát ngôn của mình về việc văn hoá ứng xử khi mua bán hàng online. Trong lúc bực bội, phát ngôn của tôi chưa được bình tĩnh và có phần hơi nặng nề, mong mọi người thông cảm.
Cùng 1 vấn đề, nếu tôi chia sẻ tinh tế và khéo léo hơn, chắc mọi người sẽ hiểu điều tôi muốn nói 1 cách dễ dàng hơn!Thực sự, khi tôi chia sẻ câu chuyện của mình, tôi chỉ mong muốn có 1 môi trường mua - bán văn minh lịch sự giữa người mua và người bán.Khi mua online, tôi biết tâm lý mọi người muốn nhanh gọn để không mất thời gian.
Tôi cũng không thể quan tâm bên page bán online vì hàng ngày có hàng nghìn tin nhắn mua bán. Nhưng tôi chỉ mong, khi ai đó nhắn tin trực tiếp cho tôi, muốn tôi tư vấn, hay hỏi tôi 1 vấn đề gì đó thì chúng ta chào nhau 1 câu cũng không mất nhiều thời gian".
Sau khi đưa ra lời xin lỗi, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng đã giải thích cho phát ngôn có phần nặng nề trước đó của mình. Anh thanh minh: "Tôi rất tôn trọng khách hàng của mình. Dù chỉ là họ mua 1 chiếc áo thun 195k, tôi vẫn cố gắng trả lời dù tôi rất bận rộn với công việc sáng tạo và điều hành 41 showroom, chăm sóc khách hàng của Đỗ Mạnh Cường, rồi chăm lo cho gia đình của mình nữa.
Dưới tôi có hàng trăm nhân viên lo tư vấn cho khách nhưng tôi luôn nỗ lực kiếm tiền dù là nhỏ nhất cho ước mơ thành lập trại trẻ mồ côi của mình. Trước đây tôi tiếp những đơn hàng vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng, giờ tiếp đơn hàng vài trăm nghìn tôi vẫn vui vẻ vì tôi nghĩ, khi khách hàng lịch sự nhắn tin cho mình, tôi vẫn sẽ cố gắng trả lời. Dù trong những post bán hàng trên trang cá nhân của mình, tôi luôn để giá sản phẩm!
Có lẽ 1 lời chào không làm mất thời gian của nhiều người lắm. Người ta vẫn nói "Lời chào cao hơn mâm cỗ" là như vậy! Tôi chỉ là 1 người bán hàng như mọi người nói, nhưng người bán hàng hay người làm bất kỳ ngành nghề nào cũng muốn được tôn trọng bằng 1 lời chào mỗi khi gặp mặt, hay trao đổi tin nhắn với nhau".
Cuối cùng, anh khẳng định đây là bài học mà mình nhận được cũng như rút ra được kinh nghiệm để hạn chế phát ngôn trên mạng xã hội. Anh gửi lời xin lỗi một lần nữa và bày tỏ mong muốn sẽ kết thúc vấn đề tại đây để sự việc không đi quá xa.
Trước đó, Đỗ Mạnh Cường đã đăng bài chia sẻ dài trên tài khoản cá nhân, chỉ trích khách hàng là bất lịch sự khi hỏi giá một cách trống không. Thậm chí, anh còn khẳng định mình là Đỗ Mạnh Cường chứ không phải shop và khẳng định sẽ không trả lời những bình luận như vậy. Mặc dù ngay sau đó đã xóa bài đăng nhưng những phát ngôn trong lúc thiếu bình tĩnh đã khiến nhà thiết kế này hứng chịu không ít những phản ứng tiêu cực của cư dân mạng.