Fashionista Julia Đoàn và hành trình khởi nghiệp tại Việt Nam với thương hiệu Floral Punk
- Lu Ân
- Đăng lúc: Thứ sáu, 04/03/2022 16:30 (GMT +7)
Julia Đoàn sinh ra và lớn lên ở Đức nhưng lại thành công từ sau khi trở về Việt Nam, được giới trẻ biết đến với nhiều danh xưng fashionista, lifestyle blogger.
Nội dung chính
Julia Đoàn được biết đến là fashionista, lifestyle blogger và cô gái 9X tự khởi nghiệp với thương hiệu thời trang riêng tại Việt Nam. Phong cách Julia Đoàn được nhiều bạn trẻ chú ý vì thể hiện xu hướng tối giản, có tính ứng dụng cao và cá tính riêng.
1. Julia Đoàn là ai?
Julia Đoàn là fashionista lai mang hai dòng máu Việt - Đức. Cô gái này theo đuổi phong cách tối giản với những gam màu trung tính. Hình ảnh của cô nàng gắn liền với mũ fedora rộng vành màu đen, đôi mắt được kẻ eyeliner sắc nét và trang phục đơn sắc với điểm nhấn phụ kiện ấn tượng. Hiện Julia Đoàn vừa hoạt động như một lifestyle blogger, điều hành một thương hiệu trang sức nhỏ và viên mãn với gia đình nhỏ có bốn thành viên.
2. Tiểu sử của Julia Đoàn
2.1 Julia Đoàn tên thật là gì?
Julia Đoàn tên thật là Đoàn Julia Thuỳ Linh
2.2 Julia Đoàn sinh năm bao nhiêu?
Julia Đoàn sinh ngày 26/7/1992
2.3 Julia Đoàn quê ở đâu?
Julia Đoàn sinh ra và lớn lên ở Đức. Hiện giờ đang sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh
3. Sự nghiệp của nhà thiết kế Julia Đoàn
3.1 Phong cách của Julia Đoàn
Julia Đoàn nổi lên như một hiện tượng thời trang khi phong cách của cô nàng vào thời điểm năm 2016 nhận được sự quan tâm của giới trẻ. Theo đuổi phong cách tối giản (minimalism) và yêu thích những gam màu trung tính, Julia Đoàn chia sẻ mình đặc biệt thích màu đen từ những ngày đầu tiếp cận thời trang năm 16 tuổi.
Bên cạnh lựa chọn trang phục phù hợp với phong cách cá nhân, Julia Đoàn đặc biệt qua tâm đến tính ứng dụng mà các item thời trang mang lại. Julia Đoàn cũng thường xuyên đề cập đến tầm quan trọng của những món phụ kiện: túi xách, kính, giày cao gót… Chúng là điểm nhấn hoàn hảo cho phong cách tối giản.
Lời khuyên của Julia Đoàn dành cho những bạn trẻ yêu thời trang và đang bắt đầu tạo dựng phong cách là không cần lúc nào cũng phải chạy theo xu hướng. Bạn phải biết phong cách nào thật sự phù hợp với mình và tạo dựng cá tính riêng dựa trên những thử nghiệm. Giữ vững lập trường trong quá trình tạo dựng hình ảnh cá nhân cũng là một điều vô cùng quan trọng, góp phần khẳng định bạn là ai trong thế giới thời trang rực rỡ này.
3.2 Cơ duyên trở về Việt Nam để sinh sống và khởi nghiệp
Sau khi tốt nghiệp trường đại học Wilhelm-hausenstein Gymnasium, Julia Đoàn trở về Việt Nam để du lịch. Nhận thấy quê hương là một vùng đất đầy tiềm năng để phát triển công việc kinh doanh, Julia quyết định ở lại để phát triển sự nghiệp. Cụ thể, cô cho rằng Việt Nam là đất nước mang lại nhiều cơ hội khởi nghiệp trong ngành thời trang dành cho những bạn trẻ vì chi phí vận hành, gia công, quảng bá đều rẻ hơn so với những nước đã phát triển.
Dĩ nhiên, một người đã sinh sống ở nước ngoài nhiều năm, khi trở về tự tay bắt đầu mọi việc sẽ gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian đầu, cô nàng 29 tuổi gặp trở ngại trong việc giao tiếp và một số thủ tục giấy tờ vì rào cản ngôn ngữ. Cô may mắn có được một đội ngũ làm việc cùng để phát triển thương hiệu đầu tiên - Floral Punk. Julia Đoàn nhận thấy so với công việc làm fashion influencer thì điều hành một đội ngũ làm việc là điều không dễ dàng.
Julia thể hiện sự đồng cảm với các bạn trẻ muốn khởi nghiệp nhưng lại không có nhiều kinh phí. Cô nàng khẳng định tiền chính là trở ngại đầu tiên khi bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0. Không phải ai cũng may mắn nhận được sự hỗ trợ từ gia đình hay tìm thấy nhà tài trợ cho dự án cá nhân. Cô khuyên các bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp đừng vội bỏ cuộc, hãy giữ vững lập trường và có sự kiên nhẫn. Nếu thật sự quyết tâm, những người yêu quý bạn sẽ nhận thấy và giúp đỡ.
3.3 Thương hiệu trang sức Floral Punk
Đã hoạt động được hơn 6 năm, Floral Punk là cái tên không còn xa lạ đối với giới trẻ Việt Nam. Đây là “đứa con tinh thần” đã được Julia Đoàn vun đắp từ những ngày đầu tiên. Tính đến thời điểm hiện tại, fashionista 9X có thể tự tin khẳng định 99% khách hàng tìm đến Floral Punk đều là những người yêu quý cô và có tâm thế gắn bó dài lâu với thương hiệu. Lý do là bởi vì nữ doanh nhân trẻ không dành quá nhiều tiền vào việc quảng cáo.
Nói về ý nghĩa của cái tên Floral Punk, Julia Đoàn xây dựng tên thương hiệu dựa trên 2 nền tảng đối lập: “Floral” có nghĩa là hoa trong khi “Punk” được lấy tên theo thể loại nhạc nổi tiếng vào thập niên 80s - Rock punk. Qua cái tên này, cô nàng muốn nhắn nhủ các bạn trẻ hãy hãy tự do thể hiện cá tính riêng của mình. Bản thân Julia Đoàn cũng là người yêu thích chất Rock Punk mạnh mẽ với những màu sắc đen tối nhưng cũng không thể bỏ qua sức hút nữ tính đến từ ren, hoa cỏ và những thứ lấp lánh.
4. Julia Đoàn và gia đình nhỏ
Đang trên đà thành công ở độ tuổi 26, Julia Đoàn bất ngờ thông báo có thai với bạn trai Đồng Hoài Nam, chủ một shop thời trang tại Hà Nội. Đây hoàn toàn là một sự kiện bất ngờ, rẽ ngang cuộc đời cô gái chưa bước sang ngưỡng 30. Julia Đoàn chia sẻ lúc mới biết tin, bản thân cô cũng khá sốc vì chưa có kế hoạch cho việc sinh con hay lập gia đình. Khi biết tin, bạn trai Julia quyết định Nam tiến và về chung một nhà với cô. Họ đã chúng sống như vợ chồng hơn 2 năm mà không cần một đám cưới hay thủ tục đăng ký rạch ròi. Cả hai khẳng định tình yêu của họ xây dựng trên sự tình tưởng và đồng điệu trong tầm hồn nên vẫn chưa thấy cần thiết để tổ chức một đám cưới.
Thời gian đã chứng minh cuộc sống gia đình của Julia Đoàn thật sự hạnh phúc. Vào năm 2019, cô tiếp tục thông báo tin vui khi gia đình chuẩn bị chào đón thêm thành viên mới. 2 cô công chúa nhỏ JJ và Chiu đã giúp gia đình của Julia thêm trọn vẹn. Cô nàng từng nghĩ rằng việc có con khi kinh tế chưa ổn định sẽ làm các bé có cuộc sống không đầy đủ nhưng khi nhìn thấy 2 cô công chúa nhỏ trưởng thành, cô nàng cảm thấy rất hạnh phúc. Bạn trai Hoài Nam đã hy sinh rất nhiều thời gian cá nhân để chăm sóc cho mẹ và các con.
Julia Đoàn có thể nói là một trong những fashionista khởi nghiệp thời trang thành công nhất thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Cô trở thành truyền cho các bạn trẻ đam mê thời trang và thực sự yêu thích công việc kinh doanh dựa trên phong cách cá nhân.