Louis Vuitton tăng giá lần đầu tiên trong năm 2022
- Bánh bèo bồng bềnh
- Đăng lúc: Thứ hai, 28/02/2022 15:46 (GMT +7)
Louis Vuitton đã có thông báo tăng giá các mặt hàng của mình trong năm 2022.
Tờ Reuters đưa tin, Louis Vuitton đã tăng giá các mặt hàng của mình trên toàn thế giới. Tin tức này đã được chính đại diện của thương hiệu Pháp xác nhận.
Giải thích cho lý do tăng giá, đại diện của nhà mốt Pháp cho hay: Chính đại dịch Covid – 19 đã khiến nguồn cung của hãng đã trở nên khan hiếm. Bên cạnh đó, nhiều nhà máy cũng thiếu hụt nhân công, cùng chi phí vận chuyện tăng cao là lý do khiến cho thương hiệu buộc phải tăng giá.
Việc tăng giá không chỉ dừng lại ở ngành hàng túi xách mà giá của những sản phẩm quần áo, phụ kiện và nước hoa cũng sẽ có sự thay đổi, mức tăng khác nhau tùy thuộc vào từng loại sản phẩm.
Dù chưa có tổng mức tăng giá chính thức nhưng nhiều chuyên gia dự đoán rằng mức tăng sẽ rơi vào khoảng 4% tới 18%. Đây là một mức tăng giá dễ chịu hơn nhiều so với những thương hiệu cùng phân khúc.
So với các thương hiệu cao cấp khách, việc Louis Vuitton tăng giá được đánh giá là chậm hơn hẳn. Điển hình như Chanel, trong năm 2021, hãng thời trang Pháp đã đẩy mạnh giá những mẫu túi xách cổ điển của hãng lên gấp 3 lần. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chủ tịch LVMH (công ty sở hữu Louis Vuitton) Bernard Arnault thì ông cho rằng, việc tăng giá đối với các thương hiệu cao cấp cực kỳ phải cẩn trọng.
Ngay sau khi tin tức về việc tăng giá của Louis Vuitton được tung ra, giá cổ phiếu của tập đoàn LVMH đã được tăng lên 3.58%, chạm đỉnhh 694 USD.
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
>>> Xem thêm thông tin về Thương hiệu Louis Vuitton.