Mặc Covid-19, Chanel, Louis Vuitton không ngừng tăng giá sản phẩm
- hải đường
- Đăng lúc: Thứ năm, 12/11/2020 18:07 (GMT +7)
Covid-19 dường nhưng không mảy may tác động tới hai gã khổng lồ của thời trang Pháp .
Theo thông tấn Reuters, Chanel đã tăng giá 2 lần trong năm 2020. Đây là một động thái được cho là để bảo vệ lợi nhuận cũng như danh tiếng của hãng trước sự bùng nổ của Covid-19.
“Do sự biến động tỉ giá giữa đồng Euro và USD nên chúng tôi buộc phải tăng giá ở một số quốc gia nhằm đảo bảo rằng tất cả sản phẩm của Chanel được bán đồng giá trên toàn thế giới.” Nhà mốt nước Pháp chia sẻ.
Các sản phẩm da và túi xách tăng hơn 5% so với tháng 5. Tại mỗi quốc gia thì Chanel lại có mức điều giá khác biệt, cụ thể, chênh lệch từ 10-22%.
Các mẫu túi của nhà mốt nước Pháp như Mini Flap Bag tăng 25%, Chanel Square mini hơn 27.4%, những dòng khác như Small Classic Flap và Reissure 224 có mức tăng 21%.
Người hàng xóm Louis Vuitton cũng có sự điều chỉnh giá 2 lần. Một lần vào tháng 3 khoảng 3% và tháng 5 tăng 5% cho toàn độ dòng túi xách.
Mẫu Onthego GM tote tăng hơn 210 USD, Neverfull, Speedy và Alma có mức tăng giao động từ 60-70 USD.
Phát ngôn của thương hiệu thì nói rằng mức tăng giá này đã giảm khoảng cách giữa giá cả ở thị trường châu Á và châu Âu nhưng thực tế cho thấy, một chiếc túi cùng dòng tại Trung Quốc vẫn đắt hơn 30% so với châu Âu.
Dẫu biết chính sách điều chỉnh giá là điều phải làm nếu các thương hiệu muốn sống qua thời khó khăn nhưng đây không phải là một giải pháp lâu dài. Khi vác xin được phát triển thành công và các chuyến bay thương mại được nối lại thì các thương hiệu bắt buộc phải thay đổi giá bán một lần nữa.
Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.
Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.
Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.
>>> Xem thêm thông tin về Thương hiệu Louis Vuitton.