Chiến dịch quảng cáo chợ rau của Prada Trung Quốc có gì mà gây tranh cãi?

Prada Trung Quốc đã có một chiến dịch truyền thông vô cùng độc đáo khi tổ chức một khu chợ rau – nơi những thực phẩm được bọc bằng bao bì đắt tiền.

Prada Trung Quốc gây chú ý khi mới đây đã tổ chức một chiến dịch truyền thông vô cùng thú vị. Cụ thể, hãng đã hợp tác với khu chợ truyền thống Wuzhong ở trung tâm thành phố Thượng Hải để bán ra các sản phẩm rau củ được bọc lại bằng bao bì có chữ Prada.

Bên cạnh đó khách hàng mua sắm với hóa đơn trên 20 nhân dân tệ sẽ được nhận một chiếc túi đựng có in logo của thương hiệu thời trang Ý. Rất nhanh chóng giới trẻ tại Thượng Hải đã đổ tới đây để chụp ảnh check – in. Khu chợ truyền thống bỗng ngập tràn những nam thanh nữ tú trang điểm cẩn thận, ăn mặc sành điệu.

Prada đã tổ chức một khu chợ tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Tuy nhiên, sự kiện này cũng kéo theo một hậu quả là rất nhiều khách hàng thẳng tay vứt rất nhiều đồ ăn còn tươi nguyên vào thùng rác chỉ để có được một chiếc túi giấy Prada.

Ngoài ra, một lượng túi nylon lớn cũng bị thải ra môi trường vì nhiều khách hàng đã xin chủ sạp túi khác, bọc ra bên ngoài để tránh làm hỏng chiếc túi Prada đắt đỏ.

Trong một phóng sự ngày 11/10, đài truyền hình CCTV đã quay được cảnh một cô gái dứt khoát ném rau cần tây vào thùng rác để lấy túi đựng. Trước hình ảnh này, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc.

Rau củ ở đây được bọc bằng những túi giấy in hình Prada.

Ngoài ra, những người bán hàng tại chợ cũng phàn nàn rằng doanh thu của họ cũng không tăng lên bao nhiêu, phần lớn thời gian khách vào chợ chỉ để check – in.

Bất chấp ý kiến trái chiều, “chợ rau Prada” vẫn trở nên vô cùng nổi tiếng, được yêu thích bởi giới trẻ và trở nên phổ biến trong các bức ảnh check–in trên MXH. Điều này cũng phần nào phản ánh được nhu cầu mua hàng xa xỉ hậu Covid – 19 của người dân Trung Quốc.

Một cô gái đã bị lên án vô cùng mạnh mẽ khi ném cần tây vào túi rác chỉ để lấy một chiếc túi Prada

Hậu giãn cách, thị trường hàng xa xỉ tại quốc gia tỉ dân này đã tăng gần 50% và đạt giá trị 50 tỷ USD. Đối với riêng Prada, trong hơn 1 năm qua, hãng này đã tăng 77% doanh thu tại Trung Quốc. Doanh thu này chắc chắn sẽ ngày càng bùng nổ hơn trong thời gian tới.

Thị trường xa xỉ tại Prada đang ngày càng bùng nổ du nhu cầu "mua sắm trả thù" hậu covid-19

Bài liên quan

News feed