Đã là năm thứ 2 nhà thiết kế Raf Simons về đầu quân cho thương hiệu Prada. Với BST Prada Xuân/Hè 2022 trong khuôn khổ Tuần Lễ Thời Trang Quốc Tế, nhà thiết kế 53 tuổi đã mang đến nguồn năng lượng tươi trẻ với những bảng màu rực rỡ cho các thiết kế trung tính của thương hiệu. Đặc biệt hơn nữa khi nhà mốt Ý đã quyết định "chơi lớn" khi cho trình diễn song song bộ sưu tập ở Milan (thủ đô của Ý) và Shanghai (thành phố thời trang của Trung Quốc).
Có thể nhận thấy rõ những điểm nhấn màu sắc nổi bật như vàng, cam, xanh, đỏ được lập đi lập lại trên những thiết kế tối màu, đậm chất Prada. Có lẽ Raf Simons đang muốn thổi vào một làn gió tươi trẻ hơn dành cho các thiết kế của nhà mốt Ý.
Thông qua bộ sưu tập, Prada muốn nhấn mạnh về sự hội nhập, và tương thích với mọi đối tượng, hình ảnh, vóc dáng. Việc để Milan và Shanghai trở thành sàn diễn song song đã giúp xu hướng cổ điển và đô thị hoà làm một. Những thiết kế thời trang cao cấp trời Tây giờ đây cũng có thể tỏa sáng trong vóc dáng và hình thể đặc tính châu Á.
Những năm gần đây, Prada khá quan tâm đến thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. Nhận thấy được sự quan tâm của người dân đất nước này dành cho thương hiệu, Prada đã không ít lần đưa các nghệ sĩ Trung Quốc xuất hiện trong các chiến dịch quảng bá của mình. Có lẽ chính vì vậy mà thương hiệu đã đặc cách và "lấy lòng" fan xứ Trung bằng màn trình diễn song song ở cả thủ đô gốc và trên đất nước của họ cách nửa bán cầu.
Bình luận