Sơn Tùng M-TP giàu cỡ nào?
- Hải Linh
- Đăng lúc: Thứ năm, 04/02/2021 12:06 (GMT +7)
Sau 8 năm hoạt động nghệ thuật, Sơn Tùng M-TP đã sở hữu khối tài sản "khủng", xứng đáng với vị thế một trong những ca sĩ có ảnh hưởng nhất Việt Nam.
Sơn Tùng chính thức bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp với hàng loạt bản hit như Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua… Mặc dù gần đây vướng không ít ồn ào liên quan đến chuyện tình cảm khiến sự nghiệp cũng như danh tiếng của nam ca sĩ bị ảnh hưởng không nhỏ, song không thể phủ nhận được sức hút đến từ Sơn Tùng khi MV mới mang tên Skyler liên tiếp "công phá" các bảng xếp hạng âm nhạc.
Theo thông tin ngày 3/2 từ Social Blade – website chuyên phân tích các số liệu về mạng xã hội, kênh YouTube của Sơn Tùng hiện thuộc top kênh tại Việt Nam khi sở hữu hơn 8,57 triệu lượt đăng ký. Với tổng số lượt xem là 1,7 tỷ, nam ca sĩ dù không đăng tải thêm sản phẩm âm nhạc mới vẫn bội thu mỗi năm từ 164,9 nghìn USD đến 2,6 triệu USD (tương đương 3,7-59 tỷ đồng).
Với chính sách Youtube áp dụng, cứ 0,3 USD cho mỗi 1000 lượt view tại Việt Nam và 0,7 – 1USD cho mỗi 1000 lượt view ở nước ngoài, có thể thấy “thỏi nam châm” mang tên Sơn Tùng M-TP đã và đang đang "hái ra tiền" bởi những MV với lượt view khủng. Danh xưng “ông hoàng view” không có ai xứng đáng hơn ngoài anh cho đến thời điểm này. Dĩ nhiên đây chỉ là con số tham khảo trên bảng giá công khai, con số chính xác chỉ có Sơn Tùng và Metub là những người nắm rõ nhất.
Không chỉ có nguồn thu từ Youtube, với vị thế đang là cái tên “hot” hàng đầu của showbiz Việt, sở hữu lượng fan khổng lồ, Sơn Tùng còn có cát xê cao ngất ngưởng cho mỗi show diễn hay một hợp đồng quảng cáo.
Dù giọng ca gốc Thái Bình chưa từng để lộ mức giá góp giọng trong các chương trình nhưng theo thông tin một bầu show từng tiết lộ với báo chí, cát xê của Sơn Tùng có thể lên đến 1,2 tỷ đồng, trong khi đó chi phí để sử dụng hình ảnh của nam ca sĩ này lên tới 800 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là những lời đồn đoán từ dư luận, còn đại diện của ca sĩ thì từ chối trả lời về vấn đề này.
Theo thống kê, Sơn Tùng M-TP đã và đang là gương mặt đại diện cho nhiều nhãn hàng lớn, bao gồm: Omo, Oppo, Biti’s, Yamaha, Oishi, Jollibee, nước uống đóng chai 0 độ, Oxy, Go-Viet, Ivy Moda, Shopee, Go Viet... Uớc tính, số tiền nam ca sĩ quê Thái Bình thu về từ các hợp đồng này có thể lên tới vài chục tỷ đồng mỗi năm.
Đán chú ý, năm 2020, có thông tin cho rằng Sơn Tùng M-TP - với tư cách là Chủ tịch Công ty giải trí M-TP Entertainment - đã rót vốn vào Luxstay, một startup Việt Nam tương tự mô hình Airbnb. Nếu thông tin này là chuẩn xác thì việc rẽ ngang lần này sẽ đánh dấu bước phát triển đặc biệt trong sự nghiệp của chàng trai gốc Thái Bình, không chỉ là ca sĩ, diễn viên, chủ công ty mà còn ở vai trò mới: Nhà đầu tư tài chính.