Thương hiệu Off – White không thể đăng ký bản quyền thương hiệu

Thương hiệu đường phố Off – White không thể phát hành các thiết kế in cụm từ “For Walking” cho bộ sưu tập mới

Hashtag: Fashion brands - Thương hiệu thời trang

Theo Highsnobiety, Off – White vừa bị từ chối đăng ký bản quyền cho dòng chữ “For Walking”.

Theo như người đại diện của Off – White, dòng chữ này là đại diện và đặc trưng của nhà mốt. Chúng thể hiện tinh thần phóng khoáng, đậm chất đường phố của nhà mốt.

Thương hiệu Off – White không thể đăng ký bản quyền thương hiệu của dòng chữ "For Walking". Dòng chữ này xuất hiện khá nhiều trên các sản phẩm giày dép của thương hiệu thời trang đường phố Ý.

Tuy nhiên, luật sư của văn phòng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ lại cho rằng cụm từ này chỉ đơn thuần mô tả tính năng, đặc điểm của sản phẩm, không thể hiện bất kỳ những đặc điểm khác biệt nào của thiết kế này. Chính vì vậy, họ đã từ chối việc Off – White muốn đăng ký việc bảo hộ cho dòng chữ này.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý sở hữu trí tuệ của Mỹ lại từ chối yếu cầu này vì cho rằng dòng chữ này chỉ miêu tả tính chất sản phẩm và không có gì sáng tạo.

Trong trường hợp này, nếu thương hiệu thời trang vẫn muốn khiếu nại thì họ có thể gửi đơn kháng cáo và cung cấp thêm các bằng chứng, lập luận bổ sung để chứng minh quyền sở hữu trí tuệ.

Off – White được khai sinh vào năm 2012 bởi Virgil Abloh – Giám đốc sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton. Thương hiệu Ý hướng tới phân khúc thời trang đường phố cao cấp. Sang đến năm 2021, tập đoàn LVMH đã mua lại phần lớn cổ phần của Off – White. Dù vậy, Virgil Abloh vẫn giữ vai trò Giám đốc nghệ thuật và sáng tạo của thương hiệu này. Anh giữ 40% cổ phần của Off - White

Thương vụ mua lại giữa LVMH và Off – White được kỳ vọng trở thành đòn bẩy để đưa Off – White lên vị trí "bá chủ" phân khúc thời trang đường phố.  

Thương hiệu Off – White là một trong những nhãn hàng thời trang đường phố lớn nhất hiện tại.

Bài liên quan

News feed